09:08 - 19/05/2012 (GMT+7)

Trung Quốc chi 949 triệu USD trợ cấp xe hơi

Chính phủ Trung Quốc đã chi 6 tỷ nhân dân tệ (949 triệu USD) để trợ cấp cho người tiêu dùng lựa chọn mua những chiếc xe hơi tiết kiệm nhiên liệu, được xem là động thái mạnh tay nhằm cắt giảm lượng khí thải CO2 ở thị trường xe lớn nhất thế giới.

Vào tháng 6/2010, thành phố Bắc Kinh đã áp dụng chương trình hỗ trợ người tiêu dùng 3.000 nhân dân tệ khi mua xe hơi cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Khi đó không có con số cụ thể được đưa ra cho thấy tổng chi phí trợ cấp là bao nhiêu.

Trong tháng 9 năm ngoái, Chính phủ chỉ trợ cấp đối với những chiếc xe hơi có dung tích từ 1.6 lít trở xuống có khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 6,3 lít/100km, so với giới hạn trước là 6,9 lít/100km.

Xe điện BYD e6
Xe điện BYD e6 được trưng bày tại triển lãm

Bắc Kinh cũng đang được khuyến khích phát triển ngành công nghiệp xe hơi chạy điện còn non trẻ bằng những ưu đãi lớn, bao gồm trợ cấp lên đến 60.000 nhân dân tệ cho mỗi chiếc xe chạy điện được bán ra thị trường.

Kế hoạch phát triển xe xanh đã được thông qua bởi Quốc hội trong tháng Tư đã thiết lập một mục tiêu sản lượng tích lũy 5 triệu xe hybrid và xe điện đến năm 2020.

Bảo An (theo Reuters)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

doxycycline without prescription: doxycycline generic - doxycycline hyc 100mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress готов вам в этом