15:54 - 28/08/2012 (GMT+7)

Trong tương lai, Cruze sẽ có cả phiên bản coupe

Nhà máy của GM đặt tại Lordstown, Ohio sẽ tiếp tục sản xuất thế hệ tiếp theo của mẫu xe Chevy Cruze. Thế hệ mới có thể sẽ bổ sung thêm phiên bản coupe nhằm tăng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng dòng xe sedan compact, ví dụ như Kia Forte.

Phiên bản Cruze hiện tại đã tồn tại được 2 năm, theo kế hoạch, phiên bản Cruze mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Lordstown vào năm 2014. Nguồn tin cho biết GM đang lên kế hoạch bố trí lại các thiết bị máy móc để phù hợp với việc sản xuất của chiếc Cruze mới. Kể từ khi mẫu xe này thay thế chiếc Cobalt tại thị trường Mỹ, doanh số của Cruze tăng một cách chóng mặt và trở thành sản phẩm chủ lực thứ hai của GM sau mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan là mẫu sedan cỡ trung có tên Malibu.

Chevy Cruze hatchback sẽ sớm xuất hiện trên thị trường
Chevy Cruze hatchback sẽ sớm xuất hiện trên thị trường

Tuy nhiên, tổng số Cruze bán ra tính từ đầu năm đến tháng 07 đã lên tới 128.838 xe, giảm 13% so với cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, GM bán được 153.782 chiếc Malibu. Cruze xếp thứ 4 tại Mỹ trong phân khúc xe của nó, đứng sau Civic, Corolla và Focus.

Vì lí do trên, các đây một tuần GM đã công bố việc đưa thêm vào một tới hai kiểu thân xe mới, bao gồm hatchback và cả coupe. GM cũng xác nhận động cơ diesel cũng sẽ được đưa vào Cruze. Cruze mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào nửa cuối 2013, sở hữu bộ mặt mới của Chevy mà đại diện tiêu biểu là mẫu Impala 2014 sẽ xuất hiện vào đầu năm 2013.

Chevy Impala 2014
Chevy Impala 2014

Nhưng phải đến tận ngày 27/08 vừa qua, GM mới xác sản xuất phiên bản coupe và nó sẽ xuất hiện vào cuối 2014 hoặc đầu 2015. Cruze Coupe sẽ rộng hơn, bộ mặt chiếc xe sẽ có một số thay đổi ở mặt ca-lăng cũng như đèn pha, nhiều chi tiết đã gắn với Chevy trong khoảng 10 năm vừa qua.

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook