13:45 - 14/07/2010 (GMT+7)

Toyota: Xe tăng tốc do lỗi người lái

Sau khi tiến hành kiểm tra khoảng 2.000 xe bị tai nạn do lỗi tăng tốc đột ngột, nhà sản xuất xe hàng đầu của Nhật Toyota vừa tuyên bố, hầu hết các sự cố đáng tiếc nói trên xảy ra đều do lỗi của người lái.

”Để đưa ra được kết luận này, Toyota đã tiến hành kiểm tra hàng nghìn chiếc xe bao gồm nhiều công đoạn như xem xét lỗi kĩ thuật, phân tích thông tin từ máy thu phát dữ liệu trên xe,…”, ông Mike Michels, phát ngôn viên của Toyota ở Torrance, Calif cho biết.

“Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xe bị tăng tốc đột ngột như bàn đạp chân ga bị kẹt dính, có một số đồ vật lạ trên xe nhưng nguyên nhân chủ yếu là do hầu hết những người lái đã nhấn sai bàn đạp tức là họ đã nhấn bàn đạp ga thay vì bàn đạp phanh”, Michels nói.  

Ngày 13/7, tờ Wall Street cũng đưa tin, các điều tra viên của Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cũng đã tiến hành điều tra nguyên nhân xe Toyota tăng tốc đột ngột dựa trên máy thu phát dữ liệu trên xe, và họ phát hiện ra rằng chân ga sau khi xe bị va chạm vẫn mở rộng và phanh không hoạt động. Điều này càng chứng tỏ, người lái đã nhấn chân ga thay vì chân phanh.

Tính đến nay, Toyota đã triệu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới để sửa lỗi kẹt dính bàn đạp và thảm lót sàn. Mới đây, “ông lớn” này tuyên bố đã sửa xong 4 triệu xe “dính” lỗi tăng tốc đột ngột, 1,8 triệu xe lỗi thảm lót sàn đồng thời khẳng định lại một lần nữa hệ thống điều khiển điện của hãng không hề mắc lỗi.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook