14:23 - 20/07/2010 (GMT+7)

Toyota và Tesla sẽ sản xuất RAV4 chạy điện

Ngày 17/7, “ông lớn” Nhật Bản Toyota và nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Mỹ Tesla đã tuyên bố sẽ sớm ra mắt phiên bản RAV4 crossover chạy điện với bộ khung xe của Toyota và động cơ điện của Tesla.

“Hồi giữa tháng 5 vừa qua, Tesla và Toyota đã tuyên bố hợp tác nhằm phát triển động cơ và xe điện. Qua chương trình hợp tác này, Tesla muốn học hỏi kinh nghiệm và công nghệ của nhà sản xuất hàng đầu thế giới, đồng thời muốn sản xuất ra những chiếc xe điện có mức giá vừa phải, đáp ứng với nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng. Trong khi đó, Toyota lại muốn tìm hiểu về công nghệ sản xuất động cơ điện, sự táo bạo, tính quả quyết nhanh chóng và linh hoạt của Tesla”, đại diện phát ngôn của hai công ty cho biết. 

Theo kế hoạch, mẫu xe mới sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào năm 2012 tuy nhiên, hiện tại, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc xe đã được lắp ráp xong và đang trong quá trình kiểm tra.

Trước đó, ngày 16/7, Toyota cũng tuyên bố sẽ sản xuất một siêu xe điện trong tương lai. Mặc dù chưa có thông tin chính thức về chiếc xe này nhưng có nhiều nguồn tin cho hay có thể nó sẽ được trang bị bốn mô tơ điện ở bốn bánh xe cho tổng công suất lên tới 500 mã lực. Với bộ động cơ trên, chiếc siêu xe này sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 4 giây.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

п»їkamagra: kamagra - buy Kamagra

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

cenforce.pro: order cenforce - order cenforce

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

Buy Vardenafil 20mg: Vardenafil online prescription - Levitra 20 mg for