08:24 - 28/12/2011 (GMT+7)

Toyota và mục tiêu giành lại ngôi vương

Chắc chắn trong năm 2011, Toyota đã để mất vị trí số 1 vào tay General Motors (GM). Tuy nhiên, hãng xe hơi Nhật Bản đã chuẩn bị sẵn sàng để giành lại ngôi vương trong năm tới.

Ngày 22/12, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản này cho biết sẽ bổ sung hàng dự trữ và tăng công suất tại các nhà máy ở Trung Quốc và Brazil để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Mục tiêu của Toyota cho năm 2012 là tăng 24% doanh số lên mức 8,48 triệu xe. Nếu đạt được mục tiêu này, công ty sẽ phá vỡ kỉ lục 8,43 triệu xe mà họ thiết lập vào năm 2007. Kế hoạch của công ty cho năm 2013 thậm chí còn tham vọng hơn, với tổng doanh số dự kiến tăng lên 8,95 triệu xe.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan với mục tiêu của Toyota. “Dự báo doanh số này cao hơn nhiều so với dự đoán của tôi, và thành thực mà nói, tôi nghĩ họ khó có thể đạt được mục tiêu này,” ông Kohei Takahashi, chuyên gia phân tích của JP Morgan Chase tại Tokyo trả lời hãng tin Bloomberg. “Đồng yên đang tăng giá và Toyota sẽ không thể sớm thu lợi nhuận từ việc xuất khẩu ôtô”.

Doanh số của Toyota bắt đầu sụt giảm kể từ sau trận động đất hồi tháng 3 tại Nhật Bản và lũ lụt tại Thái Lan vào tháng 10 đã gây thiệt hại nặng nề đến lợi nhuận và năng suất sản xuất của Toyota. Tổng doanh số của tập đoàn Toyota (không tính hai thương hiệu Daihatsu và Hino) trong năm 2011 dự kiến đạt 7,05 triệu xe, sẽ đứng vị trí thứ ba, sau GM và Volkswagen.

Giang Nguyễn (theo Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

pharmacie en ligne: Pharmacie Internationale en ligne - trouver un médicament

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://setki.moscow вы сможете оформить заявку для того, чтобы заказать

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

farmaci senza ricetta elenco: farmacia online - farmacia online