10:23 - 23/05/2013 (GMT+7)

Toyota: Thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

Toyota đã giành lại vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới sau khi bị BMW đánh bại vào năm ngoái.

Theo BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands, bảng danh sách thống kê những thương hiệu giá trị nhất toàn cầu thì Toyota đã giành được vị trí thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới sau khi bị rơi vào tay BMW trong năm ngoái.

Theo đó, giá trị của Toyota tăng lên 12% đạt 24,5 tỉ USD, đánh bại giá trị của tất cả các thương hiệu ô tô khác trên toàn cầu. Sự tăng trưởng của hãng xe Nhật được biết đến là do  thành công của hãng trong lĩnh vực xe hybrid. Tính đến cuối tháng 3/2013, Toyota đã bán được trên 5 triệu xe hybrid.

Toyota, BMW và Mercedes-Benz là 3 thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới
Toyota, BMW và Mercedes-Benz là 3 thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới

Theo Peter Walshe, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thương hiệu hàng đầu thế giới Millward Brown, thành công của Toyota đến từ việc phát triển tốt dòng xe hybrid với mục tiêu giảm chi phí cho nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Chính hành động này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hình ảnh, giá trị của công ty Nhật Bản.

Xếp vị trí thứ hai trong bảng danh sách không ai khác chính là BMW, giá trị của hãng xe sang Đức đã tăng lên 2% đạt 24 tỉ USD trong năm qua. Walshe cho biết việc ít ra mắt các sản phẩm mới, không bao trùm trên nhiều phân khúc chính là nguyên nhân khiến BMW “thất thủ” trước Toyota.

BMW và Toyota là hai đối thủ cạnh tranh trong bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới, chiến thắng có phần nghiêng về hãng xe Nhật Bản
BMW và Toyota là hai đối thủ cạnh tranh trong bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới, chiến thắng có phần nghiêng về hãng xe Nhật Bản

Toyota và BMW đã trở thành hai kình địch không đội trời chung trong bảng xếp hạng thương hiệu xe hơi giá trị nhất thế giới từ năm 2006. Trong đó, hãng xe Nhật Bản liên tục giữ vị trí dẫn đầu từ năm 2006 đến 2009. Năm 2010, danh hiệu trên thuộc về BMW nhưng lại bị Toyota giành mất vào năm sau. Đến năm 2012, vị trí này lại thuộc về BMW và với mức tăng trưởng 12%, hãng xe đến từ xứ sở hoa Anh đào chính thức giành lại vị trí trên trong năm nay.

Trong bảng xếp hạng năm nay, thương hiệu Mercedes-Benz đứng vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng 11%, đạt giá trị 18 tỉ USD. Honda xếp thứ 4 (12,4 tỉ USD) và Nissan đứng thứ 5 (10,2 tỉ USD).

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestcanada.com/# rate canadian pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://36and6health.com/# canadian pharmacy coupon