09:05 - 5/09/2011 (GMT+7)

Toyota: nỗ lực vươn lên

13% doanh số sụt giảm trong tháng 8 đánh dấu tháng thứ 4 liên tiếp thất bại của Toyota.

Trong bối cảnh doanh số bán xe tại Mỹ tăng gần 8% trong tháng 8, cùng với Honda, Toyota là một trong số ít ông lớn chứng kiến mức sụt giảm lên tới 2 con số. Tuy nhiên giới chuyên môn nhận định tốc độ giảm đã chậm lại và hãng xe Nhật Bản đang có những bước đi mới đem lại nhiều kỳ vọng.

Chi nhánh Bắc Mỹ của Toyota đã quyết định đẩy sớm kể hoạch ra mắt mẫu sedan đình đám Camry 2012 vào giữa tháng 8 vừa qua thay vì ngày dự tính ban đầu là 03/10. Động thái này của tập đoàn xe hơi lớn nhất châu Á nằm trong chiến lược tăng tốc nhằm đoạt lại ngôi vị số 1 thế giới sau 4 tháng sụt liên tục sụt giảm doanh số bán hàng mà một phần lớn nguyên nhân là do tình trạng thiếu hàng tồn kho sau thảm họa động đất ngày 11/03 tại Nhật Bản.

Ngay khi Toyota vừa công bố thông tin về Camry 2012, chiếc xe này đã được ưu ái đón nhận nhiều lời khen trên tất cả các mặt giá trị sử dụng, chất lượng và tính kinh tế. Mẫu Camry phiên bản 2012 sẽ được khởi động sản xuất tại nhà máy của Toyota đặt tại Georgetown, phía nam bang Carolina.

Thêm vào đó, Jeff Bracken, phó giám đốc bán hàng Toyota Bắc Mỹ cho biết doanh số bán Camry 2011 hiện đang diễn biến theo chiều hướng tốt khi có tới 30.185 chiếc được tiêu thụ vào tháng 8 vừa qua, tăng gần 12% so với tháng 7/2011. Đây là cơ sở rất thuận lợi để hãng tung phiên bản 2012 ra thị trường vào cuối năm.

Diễn ra đồng thời với chương trình debut Camry, Toyota cũng phê duyệt kế hoạch kéo dài thời gian làm việc của tất cả các nhà máy tại Mỹ, bao gồm tăng ca trong ngày thường và làm thêm cả thứ 7 nhằm mục tiêu đẩy mạnh sản lượng trong quý cuối năm.

Theo dự kiến, chương trình tăng tốc sản xuất này sẽ giúp Toyota Bắc Mỹ có thêm khoảng 15% sản lượng trong quý 4 so với kế hoạch ban đầu được hãng vạch ra trước khi xảy ra động đất.

Đến cuối năm, lượng hàng tồn kho sẽ xấp xỉ mức cuối năm 2010, giúp đảm bảo lượng cung cho thị trường ít nhất là tới khi sản xuất tại các cơ sở tại Nhật hoàn toàn phục hồi vào đầu năm 2012.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Правосудие наконец-то восторжествовало! Второй день подряд всё было хорошо, а это

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Don’t miss out on a defeat all through your scrap automobile