08:07 - 5/11/2010 (GMT+7)

Toyota lại tiếp tục thu hồi 136.000 xe

Ngày 05/11, nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới Toyota lại vừa thông báo một cuộc thu hồi tự nguyện 136.000 xe compact ở Nhật Bản và châu Âu do lỗi vô lăng trợ lực tay lái.

Theo đó, Toyota sẽ tiến hành thu hồi 65.000 xe compact iQ và Passo ở Nhật và khoảng 70.800 xe ở châu Âu, tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ giữa năm 2008 và 2010.

”Ông lớn” Nhật Bản quyết định triệu hồi xe sau khi nhận được 37 thông báo lỗi trợ lực tay lái từ khách hàng Nhật Bản. Khi xe đi qua những đoạn đường gồ ghề, cảm biến trợ lựa tay lái điện tử EPS hoạt động không chính xác, khi đó, dấu hiệu là đèn cảnh báo EPS bật sáng và tài xế rất khó điều khiển xe.

Hiện tại, tuy chưa có bất cứ thông báo về vụ tai nạn nào xảy ra do lỗi nói trên nhưng việc triệu hồi và sửa chữa là rất cần thiết. Toyota cho biết, họ sẽ tiến hành gửi thông báo qua email đến các khách hàng sở hữu những dòng xe nằm trong diện thu hồi trong thời gian sớm nhất có thế. Để khắc phục, Toyota sẽ tiến hành nâng cấp phần mềm EPS trên tất cả xe lỗi, quá trình này dự kiến sẽ tốn khoảng 2 giờ/xe và được thực hiện hoàn toàn miễn phí.

“Sự an toàn của khách hàng và chất lượng sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ liên lạc với khách hàng để sắp xếp lịch sửa chữa ngay sau khi công bố thu hồi xe”, ông Jon Williams, Giám đốc Toyota GB PLC cho biết.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

günstige online apotheke: medikamente rezeptfrei - medikament ohne rezept notfall

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

farmacia online madrid: farmacia online envío gratis - farmacias online seguras

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

pharmacie en ligne livraison europe: pharmacies en ligne certifiées - pharmacie

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

pharmacie en ligne pas cher: acheter médicament en ligne sans ordonnance