09:11 - 28/06/2010 (GMT+7)

Toyota lại thu hồi 17.000 xe Lexus HS 250h

Ngày 26/6 vừa qua, “ông lớn” Nhật Bản Toyota vừa tuyên bố thu hồi 17.000 xe Lexus HS 250h phiên bản 2010 vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu có thể gây cháy xe. 

Sự cố này được phát hiện trong kỳ kiểm tra tác động của va chạm sau đối với sự an toàn của xe hơi do chính phủ Mỹ tổ chức hàng năm.

Khi bị đâm từ phía sau với tốc độ khoảng 81km/h, mẫu xe này sẽ bị rò rỉ một lượng nhiên liệu lớn hơn mức an toàn cho phép khiến chiếc xe có nguy cơ bị cháy, Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho biết.

Tuy nhiên, đến giờ phút này, Toyota vẫn chưa xác định được cách khắc phục vấn đề cũng chưa quyết định khi nào cuộc thu hồi sẽ chính thức bắt đầu.

Nhà sản xuất xe lớn nhất Nhật Bản khẳng định, trong suốt quá trình sản xuất HS hybrid 2010, các kĩ sư của Lexus cũng đã tiến hành những bài kiểm tra an toàn tương tự nhưng không tìm thấy lỗi.

“Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành điều tra đồng thời yêu cầu các đại lý bán lẻ ngừng bán các sản phẩm trên cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết”, phát ngôn viên của Toyota nói.

Kể từ tháng 11 năm ngoái đến nay, Toyota đã thu hồi khoảng 10,6 triệu xe trên toàn thế giới vì lý do an toàn.

(Nguồn: Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook