14:48 - 31/05/2012 (GMT+7)

Toyota hồi phục hoàn toàn, tăng trưởng 93%

Theo dự đoán của các nhà phân tích thuộc Bloomberg, kết quả kinh doanh của Toyota trong tháng 5 vô cùng ấn tượng, cho thấy hãng xe Nhật Bản đã hồi phục hoàn toàn kể từ sau đợt thu hồi xe khổng lồ năm 2009 và thảm hoạ thiên nhiên năm 2011.

Năm 2011, khi công ty đang dần hồi phục sau các đợt thu hồi xe khổng lồ với tổng cộng hơn 10 triệu xe vào năm 2009 và 2010 liên quan đến vấn đề tăng tốc ngoài ý muốn. Lúc đó, có thể hình dung Toyota như một võ sĩ quyền anh hạng nặng đang bị choáng sau một cú đánh, để giữ cho cơ thể khổng lồ đứng vững trên đôi chân đã cần một nỗ lực phi thường thì nó tiếp tục nhận thêm một cú như trời giáng bởi thảm hoạ động đất xảy ra tại Nhật Bản và sau đó là lũ lụt ở Thái Lan, khiến cho nguồn cung bị gián đoạn.

Trong 3 tháng đầu năm nay, Toyota là hãng xe đã bán được nhiều xe hơi và xe tải nhất trên thế giới. Các nhà phân tích nhận định đến hết năm nay, Toyota sẽ vẫn là hãng xe lớn thứ ba ở thị trường Mỹ sau General Motors và Ford. Năm ngoái, General Motors cũng là nhà sản xuất có doanh số bán xe cao nhất trên thế giới.

Song, Toyota có thể sẽ vươn lên mạnh mẽ kể từ tháng 5 này – theo dự đoán của các nhà phân tích. Trong tháng 5, hãng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng đến 93% nhờ dòng xe hybrid (với các mẫu xe hơi mới: Camry và Prius hybrid) và sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng xe tải nhẹ.

John Horton, Chủ tịch Toyota San Francisco cho biết: “Mọi thứ đang thay đổi, khách hàng đến xem xe và đặt mua nhiều xe hơn so với năm trước, đặc biệt là những chiếc hybrid của Toyota, chúng rất được ưa chuộng.”

Tổng doanh số xe hạng nhẹ tại Mỹ trong tháng 5 có thể tăng 31% lên 1,39 triệu chiếc. Trong khi đó, doanh số của cả thị trường Mỹ có thể đạt là 14,4 triệu chiếc, so với tháng 5/2011 đạt 11,7 triệu chiếc.

Camry 2012 - một trong những mẫu xe mới của Toyota rất được ưa chuộng
Camry 2012 – một trong những mẫu xe mới của Toyota rất được ưa chuộng

Không chỉ Toyota, mà còn có các hãng khác của Nhật Bản cũng sẽ công bố doanh số bán tăng đáng kể với thị phần được cải thiện. Honda dự kiến tăng 53%, sau khi các thảm hoạ thiên nhiên gây ảnh hưởng đến sự cung cấp các mẫu xe ăn khách như Civic, Accord và CR-V.

Nissan đã bắt đầu sản xuất phiên bản Altima sedan mới và có thể sẽ tăng 29% trong tháng này. Hyundai-Kia tăng 17%.

Chrysler có lẽ sẽ dẫn đầu các hãng xe Mỹ với doanh số tăng 40% so với một năm trước, nhờ vào chiến lược khuyến khích tiêu dùng, do nhận thấy các đối thủ Nhật Bản đang trở lại mạnh mẽ ở mọi phân khúc, theo CEO Sergio Marchionne của Chrysler cho biết.

General có thể tăng 15% – với mẫu xe chủ lực là Chevrolet Cruze, cạnh tranh với Corolla và Civic. Ford có thể tăng 12% – một số mẫu xe bán chạy của Ford gồm Focus, F-Series với động cơ EcoBoost và Explorer. Trong khi Volkswagen sẽ giữ đà tăng trưởng đều với doanh số kết hợp của Audi và Volkswagen sẽ tăng 33%.

Bảo An (theo autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Информационный проект KreditBaza.ru посвящен банкам и банковским услугам. Здесь вы найдете

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://cdmebel.ru/ вы сможете заказать производство недорогой мебели высокого качества:

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

Hello. This post was created with XRumer 23 StrongAI.