Interbrand – một công ty tư vấn đã công bố danh sách thương hiệu toàn cầu tốt nhất thường niên lần thứ 13. Trong danh sách 100 có tới 14 thương hiệu xe hơi và đứng đầu là Toyota, kế tiếp vị trí là Mercedes-Benz và BMW.
Hầu hết giá trị thương hiệu của các tên tuổi lớn đều được hưởng lợi nhuận hai con số. Đứng đầu danh sánh 14 thương hiệu xe hơi góp mặt là Toyota nằm ở vị trí thứ 10 (giống như năm ngoái), giá trị thương hiệu tăng 17% từ 29,33 tỷ USD lên 35,34 tỷ USD.
Mercedes-Benz, BMW và Honda đều nằm Top 20 với các vị trí 11, 12 và 20. Phía dưới Volkswagen đứng ở vị trí 34 tăng 5 bậc so với năm ngoái với giá trị thương hiệu 11,12 tỷ USD (+20%). Trong khi, Ford và Hyundai gần với Top 50 khi nằm ở vị trí lần lượt 42 và 43.
Danh sách các thương hiệu toàn cầu tốt nhất (ấn vào hình để xem rõ hơn) |
Porsche là thương hiệu có giá trị tăng cao nhất với 26% đạt 6,47 tỷ USD. Trong khi đó, Chevrolet thụt sâu ở vị trí 89. Interbrand cũng nhấn mạnh sự thụt sâu này là do phần lớn các sản phẩm của Chevrolet đã chuyển giao cho GM và họ chỉ tập trung phát triển các thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan…
Cuối cùng là một thương hiệu mà cái tên và logo của nó đáng chú ý hơn bất kỳ thương hiệu xe hơi nào khác – Ferrari. Nhà sản xuất xe hơi đến từ Ý đã hoàn thành ở vị trí 98/100 với giá trị thương hiệu 4,01 tỷ USD, tăng 6% so với năm 2012.
Báo cáo thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand cũng đưa ra các hoạt động tài chính, dịch vụ để từ đó đánh giá tầm ảnh hưởng của các thương hiệu tới người tiêu dùng.
Ngô Minh (theo Interbrand)
Ý kiến của độc giả
0 bình luận