09:19 - 16/10/2013 (GMT+7)

Toyota dự đoán giá xe pin nhiên liệu sẽ giảm mạnh

Vẫn còn 2 năm nữa  để ra mắt những chiếc xe pin nhiên liệu thương mại đầu tiên nhưng hiện tại Toyota đã đưa ra những tín hiệu khả quan cho phân khúc xe xanh tiềm năng này. Theo đó, đến năm 2020, giá xe pin nhiên liệu có thể tương đương 1 chiếc hybrid và rẻ hơn 1 chiếc xe điện.

Dự đoán của Toyota là hoàn toàn có cơ sở, khi mới bắt đầu phát triển xe pin nhiêu liệu, chi phí cho mỗi chiếc xe này lên đến 1 triệu USD. Nhờ sự đổi mới nhanh chóng kết hợp với những tiến bộ của công nghệ mà giá dự kiến cho chiếc xe pin nhiên liệu thương mại đầu tiên ra mắt năm 2015 của Toyota xuống thấp hơn nhiều, khoảng 51.000 USD.

Theo Nokia, xe chạy nhiên liệu hydro sẽ giảm giá mạnh trong tương lai gần
Theo Nokia, xe chạy nhiên liệu hydro sẽ giảm giá mạnh trong tương lai gần

Toyota hy vọng sẽ bán được khoảng 5.000 đến 10.000 chiếc xe xanh này khi ra mắt năm 2015, số lượng vừa đủ để sản xuất đại trừ, góp phần giảm chi phí sản xuất. Mức chi phí dành cho xe sẽ tiếp tục giảm khi nó vay mượn những công nghệ của xe hybrid như pin và hệ thống điều khiển pin, động cơ.Satoshi Ogiso, đại diện Toyota chia sẻ: “ Các động cơ điện đều giống nhau, việc gắn kết giữa xe hybrid và xe pin nhiêu liệu là khác nhau nhưng không quá khác biệt”.

Dự kiến, hãng xe Nhật Bản sẽ cho ra mắt phiên bản sản xuất của chiếc xe chạy bằng năng lượng hydro đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show năm nay. Chiếc xe sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 482 km và chỉ thải ra hơi nước. Ogiso cũng bật mí thế hệ đầu tiên của chiếc xe này sẽ rất độc đáo, nó độc đáo để sớm được chấp nhận.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://cheapestindia.com/# online pharmacy india

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cheapestcanada.com/# online canadian pharmacy review

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestandfast.shop/# how to buy prescriptions from canada safely