09:56 - 17/05/2010 (GMT+7)

Toyota đóng cửa một nhà máy ở Thái Lan

Toyota vừa tuyên bố sẽ chính thức đóng cửa một trong bốn nhà máy sản xuất ở Thái Lan vào cuối tháng này do cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình xuất khẩu.

Theo đó, nhà máy bị đóng cửa là Thai Auto Works (TAW) chuyên sản xuất loại xe đa dụng Fortuner và Vigo từ năm 1988 ở Samrong, ngoại ô thủ đô Bang Kok. Quá trình sản xuất tại đây sẽ được chuyển sang hai nhà máy khác cũng đang sản xuất các loại xe này tại Thái Lan.

Hiện tại, TAW có 960 công nhân. Sau khi đóng cửa, tất cả họ sẽ được điều sang làm việc ở các nhà máy khác.

Một phát ngôn viên của Toyota cho biết, trong tình hình khủng hoảng kinh tế toàn cầu như hiện nay, “ông lớn” Nhật Bản bị lâm vào tình trạng dư thừa công suất do đã xây dựng quá nhiều nhà máy nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ từ hơn một thập kỉ trước. Bởi vậy, quyết định ngừng sản xuất tại TAW đã được Hội đồng quản trị thông qua từ tháng 11 năm ngoái với nỗ lực sử dụng hiệu quả hơn nữa các cơ sở sản xuất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, trong 5 đến 6 năm tới, hãng dự kiến sẽ tổ chức lại dây chuyền sản xuất để giảm sản lượng ở một số nhà máy, trong đó, Nhật Bản phải giảm từ 3,9 triệu chiếc hiện nay xuống còn 3,2 triệu chiếc. 

Song song với tuyên bố đóng cửa nhà máy ở Thái Lan, Toyota còn tiết lộ kế hoạch sản xuất xe plug-in hybrid nhằm đáp ứng nhu cầu xe nhỏ, giá rẻ ở Trung Quốc trong vòng 5 năm tới. Kế hoạch này là một trong nhiều nỗ lực nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới sau hàng loạt các vụ triệu hồi vì lý do an toàn vừa qua.

Năm 2009, nhà sản xuất xe số 1 thế giới đã bán được 709.000 chiếc xe ở Trung Quốc, tăng 21% so với năm 2008. Toyota cho biết, kế hoạch năm nay của họ là bán được 800.000 chiếc xe. Hiện tại, doanh số 2 tháng đầu năm nay của hãng ở thị trường tiềm năng này tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái với 117.000 chiếc xe được tiêu thụ.

(Nguồn: Autoevolution)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://cheapestandfast.com/# best website to buy prescription drugs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

http://cheapestindia.com/# online pharmacy india

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cheapestcanada.com/# online canadian pharmacy review

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

https://cheapestandfast.shop/# how to buy prescriptions from canada safely