12:13 - 13/11/2013 (GMT+7)

Toyota đang mất dần vị thế vì Honda?

Không chỉ đang bị cạnh tranh gay gắt tại thị trường Mỹ, Toyota cũng đang có những dấu hiệu lép vế trước Honda tại quê nhà.

Honda vừa có tháng kinh doanh thành công tại thị trường nội địa khi chiếc Honda Fit hoàn toàn mới trở thành mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản trong tháng 10, vượt qua hai mẫu xe hot của Toyota là Prius và Aqua. Theo đó, Honda Fit mới bán được 23.281 chiếc, tăng 149,8% so với cùng kỳ năm ngoái, Prius hybrid đứng ở vị trí thứ hai với 20.886 chiếc bán ra, tăng 15,3%, tiếp đó là mẫu Aqua giữ vị trí thứ ba với 19.984 chiếc bán ra, giảm 17,4%. trước đó, Aqua là chiếc xe bán chạy nhất trong ba tháng liền ở Nhật Bản.

Không giống như thị trường Mỹ khi mà Camry của Toyota thống lĩnh vị trí xe bán chạy nhất suốt 16 năm, cuộc đua về doanh số tại Nhật Bản có phần kịch tính hơn khi Honda và Toyota luôn cạnh tranh để giành vị trí dẫn đầu. Trước đây vào tháng 5/2011, Honda Fit đã từng là chiếc xe bán chạy nhất nhưng sau đó bị soán ngôi bởi những chiếc xe hybrid đến từ Toyota.

Honda Fit thế hệ mới là chiếc xe bán chạy nhất tại Nhật, vượt qua Toyota
Honda Fit thế hệ mới là chiếc xe bán chạy nhất tại Nhật, vượt qua Toyota

Không chỉ đang dần lép vế tại thị trường Nhật, Toyota còn đang đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ trong năm tới của Camry. Hiện tại Honda Civic đã vượt Toyota Corolla để trở thành chiếc sedan nhỏ gọn bán chạy nhất tại đây khi doanh số 10 tháng đầu năm là 280.899 chiếc, bỏ xa đối thủ Corolla với 257.184 chiếc.

Được biết, phải đến quý 3 năm sau Honda mới bán ra Fit thế hệ mới tại Mỹ, nếu được bán sớm có thể Toyota sẽ phải vất vả hơn nhiều.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook