10:58 - 16/04/2013 (GMT+7)

Toyota Corolla là xe bán chạy nhất không phải Ford Focus?

Sau khi RL Polk công bố kết quả Ford Focus là chiếc xe bán chạy nhất thế giới năm 2012, Toyota đã có ý kiến phản đối thông tin trên.

Toyota vừa phản bác lại công bố của công ty nghiên cứu RL Polk cho rằng Ford Focus là chiếc xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2012 với 1.020.410 xe. Ford cho biết model Corolla của hãng bán được 1.160.764 xe xứng đáng đứng vị trí số 1 chứ không phải số 2 với 872.774 chiếc như RL Polk đưa ra.

Sự chênh lệch giữa số liệu của Ford và RL Polk được giải thích là do Polk chỉ tính những model mang tên Corolla trong khi Corolla có nhiều biến thể như chiếc Corolla Rumion hatchback bán ra tại Nhật Bản là một ví dụ.

Toyota Corolla mới là xe bán chạy nhất năm 2012?
Toyota Corolla mới là xe bán chạy nhất năm 2012?

Nói về vấn đề trên Erich Merkle, chuyên viên phân tích bán hàng cao cấp của Ford cho biết Focus là chiếc xe bán chạy nhất toàn cầu theo đữ liệu số xe đăng kí mới của Polk. Phản đối lại ý kiến trên, Dion Corbett, phát ngôn viên của Toyota nói ngắn gọn: “ Theo thông tin của chúng tôi, Corolla là xe bán chạy nhất”. RL Polk hiện chưa có ý kiến phản hồi về thông tin trên.

Dường như Toyota cũng không mặn mà với vị trí dẫn đầu khi Corbett cho biết ý định của hãng không phải trở thành số 1. Mục đích tạo ra chiếc xe tốt khiến nhiều người muốn mua mới là chính. Tình huống của Ford và Toyota khiến người đọc liên tưởng đến trường hợp của BMW và Mercedes-Benz về doanh số bán hàng tại Mỹ cách đây không lâu.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i buy amoxicillin online: buy amoxicillin online without prescription -

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

doxycycline without prescription: doxycycline 100mg - order doxycycline

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://doxycyclinea.online/# doxycycline 100mg price