15:27 - 5/09/2013 (GMT+7)

Toyota Corolla đã cán mốc 40 triệu xe

Với doanh số bán hàng 40 triệu xe, một lần nữa Toyota Corolla tiếp tục khẳng định vị thế số 1 ở phân khúc compact và là mẫu xe bán chạy nhất thế giới tính cho tới thời điểm này.

- Toyota Corolla 2014 có giá khởi điểm 16.800 USD

- Chính thức ra mắt Corolla phiên bản 2014

- Corolla sẽ thay đổi lớn để cạnh tranh tốt hơn

- Toyota Corolla là xe bán chạy nhất không phải Ford Focus

Toyota nhấn mạnh đem 40 triệu xe Corolla bất kể là dòng sedan, hatchback, wagon hay một số biến thế khác của chiếc xe này  xếp nối đuôi nhau, nó có thể gấp 4 lần chiều dài đường xích đạo.

Hay để cho bạn ngồi trên một chiếc xe và lái ở vận tốc 100km/h trong suốt 24h liên tục thì nó cũng sẽ phả mất gần 67 ngày để hoàn thành quãng đường trên.

Kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 1966, theo thống kê của hãng, mỗi chiếc Corolla được bán ra trung bình trong 37 giây. Ngày nay, tỉ lệ này còn nhanh khi mỗi xe chỉ mất có 27 giây để tới tay người tiêu dùng.

Corolla thế hệ 11 hứa hẹn vẫn sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota
Corolla thế hệ 11 hứa hẹn vẫn sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota

Các số liệu này dựa trên căn cứ như ban đầu Corolla phải mất 4 năm để đạt 1 triệu xe, 10 năm để đạt 5 triệu và 16 năm để vượt qua con số 10 triệu xe. Nhưng 10 triệu xe gần đây được sản xuất và bán chỉ trong vòng có 8 năm.

Thực tế trước đó, Corolla đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới vào năm 1977 khi doanh số bán tích luỹ toàn cầu của nó đã vượt quá 22.656.000 chiếc.

Ngày nay, Corolla hiện đang được sản xuất tại 15 nhà máy trên toàn thế giới, bán ra tại hơn 150 quốc gia và khu vực. Toyota cho biết vẫn còn ít nhất 26 triệu xe đang hoạt cho đến ngày hôm nay, điều đó một lần nữa khẳng định chất lượng tuyệt vời của xe Toyota.  

Corolla Altis luôn là mẫu xe được lựa chọn hàng đầu trong phân khúc compact sedan
Corolla Altis luôn là mẫu xe được lựa chọn hàng đầu trong phân khúc compact sedan

Tại Việt Nam, Corolla được bán dưới tên gọi Corolla Altis, đây cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota ở phân khúc compact sedan.

Mặc dù các đối thủ khác liên tục cho ra đời các phiên bản mới nhưng Corolla Altis vẫn là sựa chọn hàng đầu của phân khúc khách hàng phổ thông nhờ nhiều ưu điểm như giá cả dễ chịu, chi phí vận hành rẻ, bền bỉ và dễ dàng sửa chữa.

Năm 2013, Toyota đã chính thức giới thiệu và bán ra thế hệ thứ 11 của Corolla, tuy nhiên Toyota Việt Nam chưa có kế hoạch giới thiệu chiếc xe này trong năm nay. Giá bán của Toyota Corolla Altis thế hệ thứ 10 tại Việt Nam hiện có mức dao động từ 746-869 triệu tuỳ theo từng phiên bản.

Ngô Minh

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В нашем обществе, где диплом - это начало удачной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://oazithromycin.online/]order zithromax[/url]

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://cheapestandfast.com/# can i buy prescription drugs in canada

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://razrabotka.pro/ закажите производство электроники, электронных приборов, а также различных