08:57 - 6/07/2011 (GMT+7)

Tổng hợp thị trường Mỹ tháng 6

Doanh số bán xe tại thị trường Mỹ trong tháng 6 đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại mặc dù tốc độ hồi phục 7% được xem là chậm hơn so với dự kiến. Tổng doanh số tiêu thụ trong tháng là 11,4 triệu chiếc, tăng 1,79% so với mức 11,2 triệu xe của tháng 5 trước đó, số liệu do Autodata cung cấp. Ba hãng xe Mỹ là GM, Ford và Chrysler đều tăng trưởng khá tích cực trong khi phía bên kia “chiến tuyến”, Toyota và Honda vẫn chưa thể thoát khỏi bóng đen của cuộc khủng hoảng.

Tháng 6 ấn tượng nhất

Hãng tư vấn JD Power và Associates cho biết thông thường tháng 6 hàng năm là giai đoạn đi xuống của thị trường sau mùa xuân. Thêm vào đó, những chương trình ưu đãi mờ nhạt và mức tồn kho thấp cũng gây không ít áp lực cho thị trường. Do đó, việc thị trường thiết lập được mức tăng như vừa qua có thể thấy là một nỗ lực rất đáng kể, cho thấy nhu cầu của các khách hàng Mỹ vẫn giữ ở mức tăng trưởng khá ổn định. General Motors và Ford cho biết doanh số bán hàng trong tháng 6 tăng lần lượt 11% và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tỉ lệ tăng trưởng này của Chrysler lên tới 40% – đánh dấu tháng 6 ấn tượng nhất của hãng kể từ năm 2007. 

Nissan Leaf vượt mặt Chevy Volt

Trong tháng 6, GM tiêu thụ được tổng cộng 561 chiếc Chevy Volts trong khi con số này của đối thủ châu Á Nissan Leaf lên tới 1.708 xe. Nissan cũng là tên tuổi Nhật Bản duy nhất thành công tại thị trường Mỹ khi Toyota và Honda đối mặt với sụt giảm doanh số. Điều này cho thấy sức bật của Nissan đang vượt trội so với các đối thủ đồng hương mặc dù xuất phát điểm của tất cả đều là mất mát lớn từ trận động đất lịch sử hồi tháng 3.

Kẻ thắng người thua

8 trong số 10 mẫu xe bán chạy nhất trong tháng 6 thuộc về 3 hãng xe Detroit, trong số đó dẫn đầu là 2 mẫu Cruze và Malibu thuộc thương hiệu Chevrolet. Bám sát ngay phía sau là Ford Escape và Focus. Những cái tên Nhật Bản thực sự đã đánh mất lợi thế do thường xuyên thông báo thiếu hàng.

Ngoài các doanh nghiệp chủ nhà, một số ông lớn khác được đánh giá là thành công trong tháng 6 còn có Volkswagen, Hyundai và Kia với doanh số tăng lần lượt 35,1%; 26,2% và 44,1% tính cho tổng 6 tháng đầu năm nay.

Một số dấu hiệu mới

Giá xăng mặc dù đã giảm hơn so với mức kỷ lục lập trong tháng 4 nhưng vẫn ở mức cao hơn nhiều so với năm ngoái. Do vậy, nhu cầu của thị trường Mỹ đối với những mẫu crossover và sedan tiết kiệm nhiên liệu liệu vẫn tiếp tục gia tăng trong tháng 6. Bên cạnh đó, sự sụt giảm gần đây của giá khí đốt cũng giải thích cho việc doanh số bán của dòng xe bán tải lớn GM và Ford như Chevy Camaro có dấu hiệu tăng trở lại.

Báo cáo của Bộ Lao động Mỹ cho thấy sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa hoàn toàn hồi phục ổn định khi tỉ lệ tăng trưởng việc làm vẫn ở mức thấp và nguy cơ khủng hoảng tại thị trường nhà ở vẫn còn hiện hữu. Tuy nhiên nhiều chuyên gia trong ngành đều kỳ vọng xu hướng tăng trưởng sẽ được tiếp diễn trong 2 tháng tiếp theo, trước khi thị trường bước vào mùa bán hàng mới.


(Nguồn: Tổng hợp)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой