09:48 - 30/10/2010 (GMT+7)

Thêm hàng loạt nhà sản xuất thu hồi xe

Ngày 29/10, Mitsubishi, Suzuki và Ford vừa tuyên bố sẽ triệu hồi tổng cộng khoảng 90.000 xe ở Mỹ để sửa lỗi kĩ thuật.

Suzuki cho biết, hãng quyết định sẽ triệu hồi gần 70.000 xe SX4 hatchback và sedan phiên bản 2007-2010, trong đó có đến 45.513 xe sản xuất trong năm 2008 và chỉ 1 xe thuộc đời 2007 do lỗi gương chiếu hậu.

Theo thông báo từ nhà sản xuất, trong quá trình hoạt động của xe, sự lung lắc mạnh theo thời gian có thể làm cho các đinh ốc nối gương và thân xe bị lỏng, khiến gương chiếu hậu có nguy cơ bị long ra.

Để khắc phục, Suzuki sẽ thay mới những chiếc đinh ốc trong hệ thống gương và cuộc triệu hồi dự kiến sẽ được bắt đầu vào đầu tháng tới.

Nối gót nhà sản xuất đồng hưởng Suzuki, hôm qua Mitsubishi vừa thông báo sẽ thu hồi gần 20.000 xe Endeavor 2006-2008 do nghi ngờ hệ thống điều hòa không khí điều chỉnh bằng tay hoạt động kém.

Phía công ty này cho biết bộ điều khiển độ nóng của hệ thống điều hòa có thể đưa ra những kí hiệu sai khiến luồng không khí thoát ra từ lỗ thông hơi bị thay đổi hướng. Nếu điều này xảy ra sẽ gây ảnh hưởng đến sự vận hành của hệ thống làm tan băng của xe.

Hiện tại chưa có thông báo về bất kỳ vụ tai nạn nào, tuy nhiên Mitsubishi sẽ tiến hành thu hồi xe lỗi vào 3/12 tới để cài đặt lại phần mềm và thay thế bộ điều khiển.

Cũng trong ngày 29/10, nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ Ford cũng tuyên bố triệu hồi 71 xe Ford Edge và Lincoln MKX sản xuất tại nhà máy Oakville Assembly Complex của hãng tại Oakville, Ontario, Canada để nâng cấp module điều khiển khóa cửa sau.

Theo Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA, do hệ thống khóa cửa sau của những loại xe nói trên được lập trình không đúng dẫn đến không thể khóa cửa từ bất cứ nút điều khiển nào hoặc thậm chí với chìa khóa bỏ túi.

Ford cho biết, quá trình sửa lỗi xe sẽ được tiến hành trong đầu tuần tới.

(Nguồn: Detroit News)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

migliori farmacie online 2024: farmacie online affidabili - migliori farmacie online

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

günstige online apotheke: medikamente rezeptfrei - medikament ohne rezept notfall

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

farmacia online madrid: farmacia online envío gratis - farmacias online seguras

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

pharmacie en ligne livraison europe: pharmacies en ligne certifiées - pharmacie