08:46 - 30/03/2011 (GMT+7)

Thảm họa Nhật Bản “đội” giá xe hơi

Trong vài tuần tới, giá nhiều mẫu xe mới sẽ tăng lên do thiếu hụt các nguồn cung ứng từ Nhật Bản. Đây được cho là kết quả tất yếu sau trận động đất và sóng thần xảy ra hôm 11/3.

Các kho hàng ở các đại lý đang dần cạn, việc giảm giá khó lòng xảy ra. Ian Fletcher, nhà phân tích cấp cao của Hãng dự báo và phân tích kinh tế tài chính hàng đầu thế giới IHS Global Insight cho rằng, “các đại lý sẽ dừng việc chiết khấu trên bảng giá ở các mẫu đắt hàng, dù thông tin chi tiết về mẫu nào bị ảnh hưởng vẫn chưa có nhiều.”

John Wormald – đối tác quản lý tại Autopolis cũng nhận định, lượng đơn đặt hàng đặc biệt chắc chắn sẽ giảm xuống một khi các nguồn cung ứng bị cạn. Cũng theo nhà phân tích này, tình hình có thể xảy ra trong 6 tuần nữa.

Hiện tại, Toyota đang chiết khấu cho khách hàng từ £750 đến £3,000 (tương đương 1.200 USD đến 4.800 USD) cho mỗi đơn đặt hàng đặc biệt. Tuy nhiên, với sản lượng hụt xuống 140.000 xe sau trận động đất thì điều này sẽ khó lòng tiếp diễn.

Honda và Toyota đã đình chỉ sản xuất tới ngày 27/3. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động tiêu thụ mẫu Honda Accord, CR-Z và Jazz Hybrid. Những mẫu xe này hiện đang chiếm tới 20% thị phần xe hơi ở Anh quốc. Toyota chịu ảnh hưởng nặng nề ở mẫu Prius.

Hiện tại, các hãng xe vẫn khẳng định còn đủ lượng hàng cung cấp cho đến tận tháng 4. Tuy nhiên, ở những tháng sau đó, sự việc có thể sẽ không còn suôn sẻ như vậy. Khan hàng, nhiều khả năng giá xe tiếp tục bị đội lên.

Nissan cũng đang đối mặt với những vấn đề tương tự khi lượng hàng trong kho hiện đã bán hết, ảnh hưởng tới nhu cầu mua mẫu xe điện Leaf và mẫu Nissan GT-R. 

 
Theo Autocar

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

buy valacyclovir without a prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

internet apotheke: medikament ohne rezept notfall - online apotheke deutschland

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

geinoutime.com 명나라를 통틀어 특정한 일과 실제로 접촉한 사람들은 종종 관리들이었다.