13:41 - 12/07/2010 (GMT+7)

Tesla sắp bàn giao hai mẫu xe cho Toyota

Ngày 10/7 vừa qua, một lãnh đạo của nhà sản xuất xe điện Tesla Motors tuyên bố, hãng này sẽ chuyển giao hai mẫu xe điện đầu tiên cho Toyota vào cuối tháng này.

“Hai đội kĩ sư của Toyota và Tesla đã làm việc rất chăm chỉ trong một khoảng thời gian ngắn và bây giờ đang nóng lòng để chứng kiến những thành quả đầu tiên”, Giám đốc công nghệ của Tesla, ông JB Straubel nói trong một email.

“Hai mẫu xe nói trên được sản xuất với sự kết hợp giữa khung xe của Toyota và động cơ điện của Tesla. Cả hai mẫu đều đang trong quá trình kiểm tra nghiêm ngặt và dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường vào cuối năm nay”, ông này cho biết thêm.

Hồi giữa tháng 5, Tesla Motors và Toyota đã tuyên bố thỏa thuận hợp tác, thành lập công ty sản xuất xe điện tại miền Nam California. “Ông lớn” Nhật Bản cũng tiết lộ sẽ đầu tư khoảng 50 triệu USD vào dự án này.

Hiện tại, Toyota đang là nhà sản xuất dẫn đầu thế giới trong việc phát triển dòng xe Hybrid chạy xăng điện. Với tham vọng trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực xe xanh, hãng đã, đang và sẽ không ngừng tìm kiếm những đối tác khác để phát triển nhiên liệu thay thế cho tương lai.

Nhiều năm trước, lãnh đạo Toyota từng có cái nhìn không mấy lạc quan về thị trường xe điện. Họ cho rằng loại phương tiện đó có chi phí cao, không thể vận hành liên tục trong một quãng đường dài và mất nhiều thời gian xạc điện.

Tuy nhiên đến năm ngoái, nhà sản xuất xe hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu concept xe mini hai chỗ chạy điện dành riêng cho việc lưu thông trong thành thị. Theo kế hoạch, concept nói trên sẽ được sản xuất hàng loạt và ra mắt thị trường vào cuối năm 2011. Tất nhiên, dự án này khác với dự án hợp tác với Tesla.

(Nguồn: EV World)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://sobr26.ru получите бесплатную консультацию для того, чтобы узнать все

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmmexico.online/# buying from online mexican pharmacy