11:44 - 12/05/2012 (GMT+7)

Tesla Model S có mặt sớm hơn dự kiến

Tháng 6, hãng xe điện Tesla Motors sẽ bắt đầu bán ra thị trường mẫu sedan Model S, sớm hơn với dự định của nhà sản xuất.

Ngay khi kết thúc các cuộc thử nghiệm va chạm theo quy định về an toàn của Mỹ, Tesla có thể bắt đầu phân phối Model S 2013 cho khách hàng ngay trong tháng 6, sớm hơn một tháng so với dự định. Giá bán xe khoảng từ 50.000 cho đến 100.000 USD và người mua cũng sẽ được nhận một khoản tín dụng thuế liên bang là 7.500 USD.

Tesla cho biết, thời điểm ra mắt của Model S trong tháng 6 sẽ chia năm 2012 ra làm hai nửa, trong đó 90% doanh thu của công ty trong năm nay sẽ đến từ mẫu sedan này.  Cổ phiếu của Tesla đã tăng vọt lên 8% trong phiên giao dịch và đóng cửa ở mức 30,06 USD trên sàn Nasdaq.

“Ngay khi chúng tôi hoàn tất và lưu hồ sơ các cuộc thử nghiệm, chúng tôi sẽ có khả năng bán xe tại thị trường Mỹ,” Tổng giám đốc điều hành Elon Musk cho biết trong một bức thư gửi cho các cổ đông.

ceo
Tesla Motors CEO Elon Musk đứng bên Model S trong buổi ra mắt xe.

“Tesla đang bước vào một trong những khoảnh khắc rủi ro nhất trong lịch sử, vì vậy bất cứ điều gì hỗ trợ giới thiệu mẫu xe mới đúng thời điểm nên được xem xét.” Adam Jonas, chuyên gia phân tích của Morgan Stanley nhận định.

Tesla cho biết hãng đã áp dụng cách tiếp cận “chậm chạp và có phương pháp” để giới thiệu mẫu xe mới ra thị trường và hy vọng sẽ bán được 5.000 chiếc Model S trong nửa cuối năm nay. Trong khi đó số lượng có sẵn trong kho là 10.000 chiếc.

Tesla cũng thu lợi từ những mối quan hệ đối tác với Toyota và Daimler. Trong tháng 2, Tesla công bố một thỏa thuận mở rộng với Daimler nhằm xây dựng hệ thống truyền động điện cho một mẫu xe điện của Mercedes Benz.

Tesla cũng là nhà sản xuất hệ thống truyền động cho Toyota RAV4 chạy điện. Toyota RAV4 EV được tiết vào tuần trước với mục tiêu dự kiến bán được 2.600 chiếc trong vòng 3 năm tới tại thị trường Mỹ.

Tesla thông báo quý đầu năm 2012 thua lỗ 89,9 triệu USD, tức 86 cent mỗi cổ phiếu, nhiều hơn so với khoản thua lỗ 48,9 triệu USD, tức 51 cent mỗi cổ phiếu của năm ngoái. Tương ứng, doanh thu của hãng đạt 30,2 triệu USD, giảm từ 49 triệu USD trong năm ngoái do Tesla đã ngừng bán Roadster ở thị trường Bắc Mỹ.

Dự kiến Model S sẽ giúp Tesla đạt doanh thu từ 560 – 600 triệu USD trong năm 2012.

Kim Ngân (theo msn)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://cheapestandfast.com/# online pharmacies without prescriptions

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestandfast.com/# meds online without prescription

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.com/# canadian prescription drugstore review

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://36and6health.shop/# cheapest pharmacy for prescriptions without insurance