Doanh số tiêu thụ tăng mạnh trong những tháng gần đây đã hối thúc Tata tăng sản lượng mẫu Nano lên gấp đôi. Điều này có nghĩa là, trong năm tài chính 2011, người ta sẽ được chứng kiến 20.000 mẫu Tata Nano ra lò mỗi tháng.
Tháng 3 vừa qua, Tata bán được 8.707 chiếc Nano, gần bằng kỷ lục 9.000 xe thiết lập hồi tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên cũng trong năm đó, thị trường đã chứng kiến sự tụt dốc thê thảm của mẫu xe do người tiêu dùng lo ngại độ an toàn của nó. Đỉnh điểm là tháng 11/2010, chỉ có đúng 509 chiếc Tata Nano tìm được chủ.
Để tăng doanh số bán hàng, nhà sản xuất đã chú trọng hơn tới vấn đề an toàn đồng thời đưa ra các chính sách tín dụng để từ đó thu hút thêm khách hàng mới.
Nano là sản phẩm của tập đoàn Tata Motors (Ấn Độ). Ở phiên bản tiêu chuẩn và chưa tính thuế, giá xe vào khoảng 2.200 USD, rẻ nhất thế giới. Tata Nano tăng tốc từ 0-100 km/h mất 23 giây. Với trọng lượng khoảng 600 kg và nhiều bộ phận bằng nhựa và vật liệu rẻ tiền, Tata Nano chỉ tiêu thụ 5 lít xăng/100km.
Tại triển lãm Geneva 2010, phiên bản chạy điện của Tata Nano đã được giới thiệu. Nano EV trang bị một mô-tơ điện lấy năng lượng từ bộ pin polymer lithium-ion. Mẫu xe điện 4 chỗ đặt mục tiêu tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 10 giây và tầm chạy 160 km.
Sắp tới, Tata còn tung ra thị trường bản Nano máy dầu với động cơ dung tích 600 – 700cc, hiệu suất nhiên liệu xấp xỉ 2,5L/100km.
Theo Autocar
Ý kiến của độc giả
0 bình luận