07:34 - 6/01/2011 (GMT+7)

Tata khởi động dự án xe chạy bằng nước

Tata Motors, hãng xe nổi tiếng thế giới với danh hiệu nhà sản xuất những chiếc xe siêu rẻ vừa quyết định bơm khoản tiền 15 triệu USD vào dự án đầu tư phát triển công nghệ xe hơi chạy bằng nước.

Ratan Tata, một trong những chủ sở hữu của Tata Motors cho biết hãng sẽ tài trợ dự án nghiên cứu những cách thức mới trong việc sử dụng hydrogen trong nước như một loại nhiên liệu có thể thay thế cho xăng dầu. Dự án do Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đứng tên chủ đề tài.

Tờ Sify.com của Ấn Độ cho hay Tata và giáo sư Daniel Nocera của Viện Công nghệ Massachussets sẽ tiến hành tạo ra một khu vực công nghệ cao dùng để phát triển và thử nghiệm tất cả những công nghệ khoa học có liên quan do MIT nghiên cứu. “Tata đã đầu tư 15 triệu USD tài trợ cho những nghiên cứu của giáo sư Daniel Nocera. Dự án này liên quan đến việc tạo ra hydrogen từ việc tách nước và lưu trữ nó một cách an toàn để sử dụng làm nhiên liệu chạy xe”.

Cũng giống như trong trường hợp của Nano, mục tiêu của dự án mới này là phát triển một giải pháp tổng hòa mà nước sẽ thay thế hoàn toàn nhiên liệu xăng và do đó chi phí bảo dưỡng sẽ rẻ hơn so với bất kỳ chiếc xe nào khác tồn tại trên thị trường hiện nay. Theo Tata, thách thức với ngành công nghiệp xe hơi vào thời điểm này là phát triển năng lượng sinh thái thân thiện với môi trường những vẫn phải đảm bảo hiệu quả hoạt động với chi phí thấp. Với yêu cầu đó, hydrogen trong nước sẽ giúp chúng ta giảm thiểu lượng khí thải độc hại trong khí quyển và kiểm soát hiệu ứng nhà kính.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax buy online no prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy doxycycline: buy doxycycline 100mg - buy doxycycline online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap