09:56 - 12/12/2011 (GMT+7)

Tại châu Âu, Qashqai giúp Nissan khởi sắc

Mặc dù nền kinh tế Châu Âu đang bị cơn bão tài chính hoành hành và gặp nhiều khó khăn, xong doanh số bán hàng của hãng Nissan vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo thống kê của Nissan, tính từ đầu năm đến tháng 10/2011, hãng đã phân phối tổng cộng 578.500 xe đến tay người tiêu dùng tại Châu Âu. So với 10 tháng đầu năm 2010, lượng xe Nissan tìm thấy chủ nhân mới đã cải thiện 125.000 chiếc.

Một trong những mẫu xe thành công nhất của Nissan tại thị trường Châu Âu chính là Nissan Qashqai, mẫu xe này đang được phân phối tại khá nhiều thị trường như Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông, Châu Đại Dương, Châu Á và Châu Mỹ Latin.

Qashqai là mẫu xe của Nissan bán chạy nhất tại Châu Âu
Qashqai là mẫu xe của Nissan bán chạy nhất tại Châu Âu

Với động cơ mượn từ đối tác Renault, cùng với mức giá bán khá phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng chính là những ưu điểm để giúp cho doanh số bán hàng của Qashqai ngày càng tăng. Trước đó, Nissan Qashqai từng là mẫu xe Nhật Bản bán chạy nhất tại thị trường Châu Âu.

Với những thành tích mà Qashqai đã đạt được trong 3 quý đầu năm 2011, Nissan cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng xe này khi vượt qua doanh số bán hàng của toàn bộ dòng xe Honda tại Châu Âu.

Đại diện của hãng Honda cũng phải thừa nhận sự ghen tỵ với Nissan Qashqai, “Chúng tôi thực sự cảm thấy ghen tị với thành công của Nissan Qashqai tại thị trường Châu Âu. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ noi theo gương của Nissan Qashqai”, ông Takanobu Ito, CEO hãng Honda, phát biểu.

Một mình Nissan Qashqai vượt qua doanh số của toàn bộ dòng xe Honda tại Châu Âu
Một mình Nissan Qashqai vượt qua doanh số của toàn bộ dòng xe Honda tại Châu Âu

Tuy nhiên, có vẻ như Honda sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình đuổi kịp Qashqai và Nissan. Nếu như Nissan vẫn đang trên đà thành công về doanh số bán hàng, thì dường như doanh số bán hàng của Honda lại đang giảm mạnh trong thời gian qua.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, sở dĩ Honda thất bại vì không thiết kế xe theo thị hiếu của người tiêu dùng Châu Âu. Thay vào đó, phong cách tạo hình của xe Honda được áp dụng trên thị trường toàn cầu. Trong khi đó, Nissan lại có lợi thế khi sở hữu những khối động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, ví dụ như dCi 1,6 lít, công suất 130 mã lực.

Nguyễn Tuấn (Automotive)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдіть на сайт https://wian.top/ і ви зможете дізнатися, почитати, переглянути найсвіжіші

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://declomid.online/]buying clomid on line[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Во время обращении с виртуальной валютой USDT на распределенном реестре TRON