10:23 - 21/11/2011 (GMT+7)

Suzuki – VW tiếp tục gây hấn

Suzuki tuyên bố hôm 18/11 rằng thỏa thuận hợp tác của hãng với VW đã kết thúc và đe dọa có thể mang vụ việc ra tòa án quốc tế nếu hãng xe Đức vẫn quyết giữ trong tay 19,9% cổ phần của Suzuki.

Osamu Suzuki – CEO của Suzuki chia sẻ hôm 18/11 rằng hãng đang cố gắng để đưa mối quan hệ giữa Suzuki và Volkwagen trở lại “thuở ban đầu”, nghĩa là trở thành những hãng xe độc lập và không có gì ràng buộc lẫn nhau.

Phía VW thì trả lời rất ngắn gọn rằng: “Chúng tôi cảm thấy rất thất vọng khi Suzuki dùng cách này để kết thúc thỏa thuận. Không có một căn cứ hợp pháp nào có thể ép buộc chúng tôi từ bỏ cổ phần của mình tại Suzuki. Volkswagen sẽ tiếp tục giữ phần vốn mình đã góp.”

Ban đầu, hai đối tác dự tính hỗ trợ lẫn nhau, trong đó, VW cung cấp cho Suzuki công nghệ còn Suzuki mở cửa thị trường Ấn Độ cho VW. Ấn Độ hiện là thị trường mà Suzuki chiếm thị phần rất lớn và luôn đứng ở vị trí dẫn đầu so với các đối thủ khác.

Thay vì hợp tác để cùng phát triển, hai hãng xe lại quay ra gây chiến với nhau. Hôm 11/9, VW lên tiếng cáo buộc Suzuki đã xâm phạm hợp đồng giữa hai bên khi mua động cơ diesel của Fiat – đối thủ trực tiếp của VW tại châu Âu. Ngay sau đó, Osamu Suzuki đáp trả rằng VW đã làm tổn hại đến danh tiếng của hãng xe và yêu cầu một lời xin lỗi nhưng trên thực tế lại không nhận được.

Phó chủ tịch của Suzuki – ông Yasuhito Harayama cho biết, họ rất sẵn lòng dành cho VW một khoảng thời gian để hãng xe nước Đức bán lại cổ phần của họ ở Suzuki, trước khi cần đến sự can thiệp của một cơ quan luật pháp.

Kết quả là cổ phiếu của Suzuki tại thị trường chứng khoán Tokyo đã sụt giảm 2,7%, còn cổ phiếu của VW cũng giảm tới 1,2 % tại Frankfurt.

Thay vì tìm kiếm lợi nhuận từ thỏa thuận đôi bên, cả hai hãng xe hiện đang đứng trước nguy cơ hứng chịu thiệt hại đáng kể.

Theo Carscoop

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-заведение «Vavada» предлагает сыграть в увлекательные и интересные игры, а заодно

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

where can i buy prednisone: prednisone canada prices - 200 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://центрпрофмонтаж.рф/ это установка септиков из бетонных колец в Московской области,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i buy zithromax over the counter: zithromax 250 mg -