08:40 - 25/11/2011 (GMT+7)

Suzuki và Volkswagen giải quyết tại tòa án quốc tế

Suzuki vừa thông báo với giới truyền thông về việc tập đoàn Volkswagen không chịu bán lại 19,9% cổ phần của Suzuki, vì vậy Suzuki sẽ kiện Volkswagen lên toà án quốc tế.
Ngày 23/11 vừa qua, Suzuki Motor Corporation đã triển khai các thủ tục khiếu kiện tại Toà án trọng tài quốc tế, thuộc Phòng Thương mại quốc tế (ICC) ở London – Anh, để đòi Volkswagen AG bán trả lại cổ phần cho Suzuki, hoặc một bên thứ 3 do Suzuki chỉ định.
 
Việc khiếu kiện này xảy ra khi Suzuki huỷ thoả thuận hợp tác với Volkswagen hôm 18/11. Về phía Volkswagen không phản hồi yêu cầu của Suzuki về việc bán trả lại cổ phần của Suzuki cho Suzuki hoặc bên thứ 3 do Suzuki chỉ định.
 
Liên minh giữa Suzuki và Volkswagen bắt đầu lục đục từ tháng 3/2011 khi Suzuki cho rằng Volkswagen bôi nhọ danh dự của mình trong báo cáo cuối năm 2010. Các cuộc tranh cãi liên tục leo thang khi Volkswagen lại khẳng định Suzuki vi phạm các điều khoản của hợp đồng sản xuất ôtô giữa hai bên, bằng chứng là hãng này cáo buộc Suzuki vi phạm thoả thuận khi mua động cơ diesel của Fiat chứ không phải Volkswagen như trong hợp đồng quy định.

Hiện tại, đại diện Volkswagen chưa có bất kỳ phản hồi nào về quyết định của Suzuki. Tuy nhiên, khi thấy những vấn đề đe dọa từ Suzuki về việc sẽ đưa các vấn đề ra giải quyết tại tòa án quốc tế thì đại diện Volkswagen đã cho biết,  “Chúng tôi vô cùng thất vọng khi Suzuki tuyên bố chấm dứt hợp đồng. Không có cơ sở pháp lý nào buộc chúng tôi phải từ bỏ những cổ phần đã có được từ Suzuki. Chắc chắn chúng tôi sẽ giữ cổ phần của Suzuki”.

Tuấn Nguyễn (Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmindia.online/# Online medicine order

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://pharmcanada.shop/# legit canadian online pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В прошлом месяце мне понадобилось сменить входную дверь в квартире. Зашел