13:37 - 29/02/2012 (GMT+7)

Subaru – hãng xe tốt nhất của năm

Vượt qua Mazda, Toyota và Honda – Subaru đạt được điểm số cao nhất trong bảng xếp hạng (năm 2012) gồm 13 hãng xe được thực hiện bởi Tạp chí Consumer Reports*. Điểm số chung cuộc được tính trung bình giữa điểm số các bài lái thử và điểm đánh giá về mức độ tin cậy.

Ở phương diện khác, Toyota lại chiếm ưu thế với các thành tích cao nhất ở 5 trong 10 phân khúc sản phẩm được Tạp chí đánh giá.

Theo bảng xếp hạng, Subaru có tổng số điểm là 75, cao hơn 2 điểm so với năm ngoái. Các mẫu xe thiết kế lại gồm Impreza, Legacy và Outback đã giúp Subaru đạt được kết quả tốt.

Top 4 hãng xe có điểm số cao nhất chỉ chênh nhau có 1 điểm. Sau vị trí số 1 của Subaru là Mazda xếp thứ hai với 74 điểm, Toyota 73 điểm và Honda 72 điểm.

Chrysler xếp cuối cùng với 51 điểm.

Bảng xếp hạng hãng xe tốt nhất hàng năm của Consumer Report dựa trên các tiêu chí về vận hành, tiện nghi, hữu dụng và độ tin cậy của hơn 275 chiếc xe được mang đi lái thử. Điểm số chung cuộc được tính trung bình giữa điểm số các bài lái thử và điểm đánh giá về mức độ tin cậy.

“Trong một số mẫu xe hơi thiết kế lại mới nhất của Honda và Toyota, việc cắt giảm chi phí đã trở nên rõ rệt hơn,” David Champion, Giám đốc cấp cao ở Trung tâm lái thử xe của Consumers Report nhận định.

Sự tụt hạng của Ford

Hãng xe Ford (Mỹ) tụt hạng nhiều nhất, từ vị trí thứ 5 xuống vị trí thứ 10. Tiếp sau Ford lần lượt là Mercedes-Benz, General Motors và Chrysler.

Điểm số trung bình các bài thử xe của Subaru là 82 điểm, cao nhất so với các hãng xe khác. Consumers Report gợi ý, toàn bộ các mẫu xe của Subaru đều được lái thử trong đợt kiểm tra này.

Honda, từng giữ vị trí đầu bảng trong 4 năm trước, đã không đạt được điểm số cao do một vài mẫu xe thiết kế lại của hãng (gồm Civic và Odyssey minivan) không thật sự nổi trội so với các phiên bản trước. Tuy nhiên, Honda vẫn có một vài “gương mặt” thuộc nhóm xe đáng tin cậy nhất.

Đây là lần thứ 2 trong 3 năm, Honda để tuột mất vị trí hãng xe tốt nhất số 1 theo đánh giá của tạp chí Consumers Report. Năm 2003, Honda Accord, Civic, Pilot và Odyssey đều là những mẫu xe được đánh giá cao bởi tạp chí này.

Toyota vẫn sản xuất nhiều xe có độ tin cậy trên mức trung bình và có điểm số lái thử cao. Nổi bật nhất là mẫu xe sedan Camry 2012 được đánh giá rất cao. Tạp chí cho biết, Toyota đạt được thương hiệu xe tốt nhất ở 5 trong 10 phân khúc thị trường: xe sedan gia đình, xe SUV cỡ nhỏ, xe xanh, SUV gia đình và  xe kéo gia đình.

Mazda lên hạng mạnh nhất

Hãng xe hơi Mazda đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 2. Điểm số của năm nay tăng 7 điểm so với năm ngoái, nhờ thúc đẩy sản xuất mẫu xe Mazda3 trong khi đó ngừng sản xuất hai mẫu xe cũ hơn là Tribute SUV và RX-8 thể thao.

Điểm số lái thử của Ford tăng 2 điểm so với năm 2011, song có độ tin cậy dưới mức trung bình ở một số mẫu xe mới đã khiến hãng xe Mỹ này tụt thứ hạng. Tạp chí trích dẫn “Hộp số tự động Power-Shift và hệ thống tin học giải trí MyFord Touch tỏ ra rườm rà, khó sử dụng”.

“GM và Chrysler đang sản xuất những chiếc xe đẹp mắt hơn, song vẫn tồn tại những thiết kế cũ không mấy ấn tượng khiến điểm số của họ thấp,” ông Champion nói. “Một khi các phiên bản xe mới được giới thiệu, vận may của họ sẽ có thể thay đổi, và nếu như họ cũng cải thiện về độ tin cậy.”

Điểm số chung cuộc của Chrysler nhảy lên 8 điểm. Đây là hãng xe thứ hai có bước nhảy vọt mạnh so với năm trước. Kết quả này cho thấy danh mục sản phẩm thiết kế lại của Chrysler rất thành công, tuy vậy tạp chí cũng gợi ý, mới chỉ có khoảng 26% mẫu xe của Chrysler Group được lái thử trong đợt kiểm tra này.

*Consumer Reports là tạp chí Mỹ có uy tín lớn trên toàn thế giới. Xuất bản hàng tháng bởi Hiệp hội người tiêu dùng kể từ năm 1936, những ấn phẩm của Tạp chí này luôn là cái nhìn tổng quan và sự so sánh giữa các sản phẩm, dịch vụ thuộc nhiều lĩnh vực dựa trên thực tế và các nghiên cứu do Tạp chí tiến hành. Trong đó ấn phẩm Consumer Reports New Car hàng năm được phát hành vào mỗi tháng 4, là ấn phẩm bán chạy nhất của Tạp chí, có ảnh hưởng tới hàng triệu người mua xe hơi trên toàn thế giới.

Kim Ngân (autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website https://4rabet.app/ and you can download the 4rabet application

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://koleso-na-hodu.ru каждый желающий получает возможность приобрести шины больших, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Добрый день всем! Получите диплом ВУЗа без предварительной оплаты с доставкой