05:41 - 3/03/2012 (GMT+7)

Sự trở lại của Disco Volante

“Siêu mẫu” Disco Volante 2012 concept sẽ được vén màn tại triển lãm ô tô Geneva sắp tới, song hình ảnh của nó đã bị rò rỉ trên mạng.

Vào đầu thập niên 50, Alfa Romeo và Carrozzeria Touring (ở Italy) đã hợp tác với nhau để cho ra đời một seri xe concept mang tên cả hai hãng. Chúng được sử dụng để thử nghiệm các công nghệ mới nhằm thích ứng với đường đua.

Một trong số này là Alfa Romeo Disco Volante (C52) đời xe 1952, dựa trên mẫu xe hơi đô thị Alfa Romeo 1900, được sản xuất ở cả hai dạng xe coupe và ‘Spider’ convertible. Disco Volante C52 được đánh giá là một kiệt tác hoàn mỹ và gợi cảm của mọi thời đại.

Alfa Romeo C52 Disco Volante 1952
Alfa Romeo C52 Disco Volante 1952

Giống như phiên bản đầu tiên năm 1952, Disco Volante 2012 concept lại một lần nữa dựa trên một phiên bản xe Alfa Romeo, và đó chính là siêu xe 8C Competizione.

Tuy nhiên, chịu ảnh hưởng tinh thần Touring gần đây, Disco Volante sẽ được sản xuất rất giới hạn dành cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc ô tô hội tụ cả 3 yếu tố: du lịch, thể thao và rất độc đáo.

ds
Alfa Romeo Disco Volante 2012

Chassis  sử dụng các tấm nhôm được gò bằng tay và sợi carbon, toàn bộ các bộ phận được lắp ráp hủ công của. Disco Volante 2012 cũng giữ nguyên gói kỹ thuật của Alfa Romeo 8C Competizione, với động cơ 4.7 lít V8 công suất 443 mã lực và mômen xoắn 725 Nm.

Hộp số 6 cấp của 8C với bộ hạn chế trượt vi sai, hệ thống treo xương đòn kép và phanh lỗ đường kính lớn cũng sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp Disco Volante 2012 vận hành nhanh nhẹn và chính xác.

Kim Ngân (motorauthority)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Добрый день всем! Получите диплом ВУЗа без предварительной оплаты с доставкой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Life is what happens when you're busy making other plans