11:43 - 19/10/2011 (GMT+7)

Sẽ có xe điện Mercedes S-Class vào năm 2025

Dựa trên bản concept F125 được giới thiệu nhân kỷ niệm 125 năm Mercedes-Benz, hãng xe nước Đức sẽ phát triển thành mẫu S-Class chạy điện vào năm 2025.

Nói về F125, người quan tâm đến ô tô sẽ nhớ đến mẫu xe với kiểu cửa cánh chim ấn tượng. Bản concept còn trang bị hệ dẫn động kết hợp giữa điện và hydrogen nhờ đó trở thành điểm sáng công nghệ tại những triển lãm mà nó xuất hiện.

Xe vận hành bằng động cơ điện lấy từ 2 nguồn khác nhau. Một nguồn từ pin sạc và nguồn khác từ pin nhiên liệu hydrogen. Pin sạc của F125 là loại pin lithium-sulphur thế hệ mới. Loại pin này nhẹ hơn và có khả năng trữ điện gấp 4 lần pin lithium-ion hiện đang có trên các mẫu xe điện.

Dựa trên nguồn năng lượng thế hệ mới, F125 có tầm hoạt động rất xa, khi sạc đầy điện và hydrogen đổ đầy bình, F125 có phạm vi hoạt động đến 1.000 km. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h là 4,9 giây, tương đương với xe thể thao đích thực và nhanh hơn cả những mẫu S-Class sử dụng động cơ V12.

Ngoài hệ dẫn động công nghệ cao, xe còn sở hữu những vật liệu sản xuất cao cấp, hỗ trợ lái điện tử, hệ thống thông tin telematic hiện đại. Tuy không đi vào sản xuất đại trà, F125 sẽ là hình mẫu để sản xuất mẫu S-Class chạy điện vào năm 2025.

Thách thức lớn nhất với hãng xe là tới năm 2025, các mẫu xe phải chạy được 1.000km mà không phát thải. Bên cạnh đó, hãng cũng phải xem xét đến loại pin lithium-sulfur để công suất, tiếp tục phát triển loại vật liệu mới tương tự sợi Kevlar để có thể chứa khí hydrogen trong các lỗ hổng trên thân sợi, tăng lượng hydrogen phục vụ cho hoạt động của động cơ.

 

Mẫu concept F125
Mẫu concept F125

Theo Topspeed

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ทดลองเล่นสล็อต

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой