08:45 - 15/04/2011 (GMT+7)

Sau thảm họa, Nhật mất nửa triệu xe

Một tháng sau trận động đất lịch sử, Nhật Bản đã thống kê được con số hơn nửa triệu xe không thể xuất khỏi dây chuyền sản xuất. Điều này đã gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền công nghiệp xe hơi vốn rất hùng mạnh của xứ sở mặt trời mọc.


Nguồn tin được công bố hôm qua, 12/4. Bảy hãng xe của Nhật chịu thiệt hại tổng cộng 516.000 xe chỉ trong vòng 1 tháng sau trận động đất hôm 11/3. Con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên vì hiện tại nhiều nhà máy của các hãng  vẫn đang tạm ngừng hoạt động, hoặc đã tái sản xuất nhưng khá cầm chừng vì thiếu nguồn cung phụ tùng.

Toyota đứng đầu danh sách với việc sụt giảm sản lượng lên tới 260.000 xe tại tổng cộng 18 nhà máy trong nước của hãng.

Hiện tại, Toyota mới chỉ mở cửa hoạt động lại 2 nhà máy, sản xuất 3 mẫu hybrid sau khi đóng cửa tất cả sau trận thảm họa. Hãng hướng tới đưa tất cả các nhà máy đi vào hoạt động bình thường, tuy nhiên ít nhất cũng phải tới 18/4 hoặc thậm chí phải hết ngày 27/4.

Honda cũng giảm mất sản lượng khoảng 58.000 xe sau khi hai dây chuyền lắp ráp của hãng phải đóng cửa tới tận 8/4. Được biết, các nhà máy đã hoạt động lại từ 11/4 nhưng sản lượng ước tính chỉ bằng 1/2 so với trước.

Khó khăn cũng xảy ra tương tự với Nissan. Hãng xe đã cho các nhà máy hoạt động trở lại nhưng khá cầm chừng. Thảm họa thiên nhiên đã khiến Nissan bị hụt sản lượng lên tới 55.000 chiếc. Con số này chưa bao gồm lượng xe sẽ giảm khi lượng sản xuất bị rút xuống còn 1/2. Nissan hiện từ chối công bố thông tin này.

Tính tới ngày 31/3, thiệt hại của Suzuki cũng lên tới 45.000 xe. Đến 9/4, con số này đã tăng lên thành 59.000 chiếc, nếu tính cả lượng thâm hụt do sản xuất bị hạn chế sau khi tái hoạt động các nhà máy.

Mazda không thể xuất khỏi dây chuyền khoảng 43.000 xe. Trong khi đó, Sabaru  hứng chịu tổn thất 29.000 xe, tính tới ngày 5/4. Một trong những nhà sản xuất đầu tiên cho mở cửa lại các nhà máy là Mitsubishi cũng chịu tổn thất khoảng 26.000 xe.

Theo Autonews

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website https://4rabet.app/ and you can download the 4rabet application

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://koleso-na-hodu.ru каждый желающий получает возможность приобрести шины больших, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В наше время, когда диплом становится началом удачной карьеры в любом