09:32 - 3/01/2013 (GMT+7)

Roll-Royce kỉ niệm thập kỉ ra đời Phantom

Hãng xe sang hàng đầu thế giới vừa kỉ niệm tròn 10 năm hồi sinh dòng Phantom – siêu sedan sang trọng được thiết kế dưới sự giúp đỡ của BMW.

Phantom được hồi sinh với sự giúp đỡ của công ty mẹ BMW. Khách hàng đầu tiên may mắn nhận mẫu xe này cách đây 10 năm là vào lúc … nửa đêm. Cụ thể là 12:01 phút sáng 01/01/2003. Chiếc Phantom được biết tới nhưng là một mẫu xe được làm từ những người thợ thủ công lành nghề và khéo léo nhất.

Một chiếc Rolls-Royce Phantom trên đường phố Anh quốc
Một chiếc Rolls-Royce Phantom trên đường phố Anh quốc

Trong 10 năm vang bóng, chiếc Phantom vẫn không hề thay đổi phong cách vốn có của mình. Chiếc xe vẫn thường gắn bó với những nhân vật nổi tiếng và giới quí tộc.

Phantom luôn sử dụng động cơ V12 6.75L công suất 550 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Tính đến nay, chiếc Phantom này đã có khoảng năm phiên bản khác nhau. Mới đây nhất là Phantom Series II được giới thiệu tại triển lãm Geneva 2012.

Động cơ V12 quen thuộc, là truyền thống của Phantom
Động cơ V12 quen thuộc, là truyền thống của Phantom

Trong những ngày đầu tiên săn xuất, Rolls-Royce đã phải sử dụng tới 400 thợ thủ công để lắp ráp chiếc Phantom. Mỗi ngày họ chỉ sản xuất duy nhất một chiếc xe. Mười năm sau, công ty đã có hơn 1.400 nhân công và có thể sản xuất 20 chiếc/ngày.

Trong buổi lẽ kỉ niệm, vị CEO của Rolls-Royce ông Torsten Muller-Otvos chia sẻ: Rolls-Royce là câu chuyện thành công của ngành công nghiệp xe hơi Anh Quốc,  tôi rất tự hào được ca ngợi một thập kỉ tuyệt vời của Phantom.

Sự phục hưng của thương hiệu ôtô nổi tiếng nhất thế giới, sự gây dựng và phát triển của Rolls-Royce là một cuộc hành trình thành công và phi thường.

Thanh Tâm 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook