13:44 - 10/10/2012 (GMT+7)

Rò rỉ thiết kế ‘tương lai’ của dòng xe Range Rover?

Vừa qua, Land Rover đã bị rò rỉ thiết kế mới tuyệt đẹp về dòng xe SUV lai Coupe sẽ được ra mắt trong tương lai gần.

Khi Thibault Devauze chỉ là một nhân viên tập sự tại Land Rover, ông đã được giao một trọng trách lớn, đó là thiết kế một chiếc SUV crossover để cạnh tranh với những cái tên như BMV X6 và Bentley Continental GTC. Dự án sẽ phát triển một chiếc SUV sang trọng, độc quyền, mang hơi hướng coupe nhưng có khung gầm cao, giá trên 130.000 USD. Bên cạnh đó, nó còn có khối động cơ mạnh mẽ nhất mà Land Rover từng phát triển.

Range Rover LRGT Concept mẫu xe
Range Rover LRGT Concept mẫu xe “tương lai” của Land Rover?

Với những tiêu chí trên và bộ khung gầm cơ sở của Range Rover Sport Supercharged, Devauze tạo ra LRGT Concept. Sau sáu tuần thiết kế và phác thảo, Devauze đã cho ra đời những hình ảnh đầu tiên về đứa con tinh thần của mình.

Được biết, Range Rover LRGT Concept được “sinh ra” để trở thành dòng xe đứng đầu của Land Rover. Đây là sản phẩm mà Devauze sẽ hợp tác phát triển với đội ngũ thiết kế tiên tiến, những người chịu trách nhiệm thiết kế chiếc Evoque .

Range Rover LRGT Concept là chiếc SUV lai Coupe
Range Rover LRGT Concept là chiếc SUV lai Coupe

Ở Range Rover LRGT bạn sẽ không còn thấy nhàm chán với thiết kế vuông vức truyền thống như trước, thay vào đó là sự mềm mại với phần nóc xe được vuốt chéo về sau. Phần đầu xe cũng được thiết kế lại có “đường cong” hơn trước, bộ đèn pha được vuốt nhọn ra hai bên. Đuôi xe là một cặp đèn hậu tròn với phần xi-nhan được tách riêng, hai ống xả được thiết kế hình oval mỏng tinh tế chứ không mang hình tròn hay chữ nhật nằm ngang như trước.

LRGT Concept với đèn hậu hình tròn và xi nhan được tách rời
LRGT Concept với đèn hậu hình tròn và xi nhan được tách rời

Range Rover LRGT Concept có hai cửa to bản để thay thế cho những mẫu SUV 4-cửa bình thường – vốn là đặc trưng dòng SUV của Range Rover.

LRGT có chiều dài 4.850 mm, rộng 1.995 mm, cao 1.510 mm và có trọng lượng 2.095 kg, dưới nắp ca-pô là động cơ tăng áp V-8 5.0L cho công suất 397 kW (532 mã lực) và mô-men xoắn 725 Nm.

Range Rover LRGT Concept là chiếc xe mạnh mẽ và tinh tế nhất của Land Rover
Range Rover LRGT Concept là chiếc xe mạnh mẽ và tinh tế nhất của Land Rover

Range Rover LRGT được cho là sản phẩm tấn công vào thị trường Mỹ và Châu Á vì hai thị trường này những năm gần đây rất ưa chuộng dòng xe SUV đến từ Anh quốc. Tuy thiết kế của LRGT Concept chịu ảnh hưởng nhiều từ dòng xe Evoque nhưng một số thay đổi đáng kể có khả năng sẽ là hướng thiết kế mới của dòng Range Rover trong tương lai.

Việt Đức (theo Topspeed)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Правосудие наконец-то восторжествовало! Второй день подряд всё было хорошо, а это

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Don’t miss out on a defeat all through your scrap automobile

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

momondo enables you to find the greatest automobile rental deal in

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Как похудеть —Да, нет…. Просто что-то надо поменять, кажется.