17:32 - 29/12/2011 (GMT+7)

Proton muốn bán Lotus

Hãng xe Proton của Malaysia nói rằng họ đang bàn tính kĩ càng việc bán thương hiệu xe thể thao Lotus. Hãng Proton mua lại Lotus từ năm 1996 và từ đó đến nay họ chưa bao giờ có lợi nhuận với thương hiệu Anh quốc này.

Công việc kinh doanh của Proton từ trước tới nay chủ yếu chỉ sản xuất các dòng xe sedan và taxi cho thị trường nội địa, rõ ràng Proton và Lotus không cùng chung một chiến hào. Vì thế, có khả năng hãng xe Malaysia tìm cách bán lại thương hiệu Lotus để tập trung nhiều hơn vào việc kinh doanh chủ chốt của mình.

Có người cho rằng Proton và Lotus không thích hợp để ở cạnh nhau, hai thương hiệu này có hai phân khúc thị trường khác nhau, về cả lĩnh vực địa lý lẫn sản phẩm. Lâu nay Lotus vẫn chỉ là một hãng xe nhỏ nhưng ít nhất cũng có chút tiếng tăm, họ đang cố gắng thoát ra khỏi khuôn khổ đó bằng việc tung ra rất nhiều sản phẩm mới bao gồm sedan thể thao và các mẫu xe cỡ nhỏ. Vì vậy họ cần phải có nguồn tài chính duy trì cho các kế hoạch tương lai.

Hơn 15 năm gắn bó, Lotus chưa bao giờ mang lại lợi nhuận cho Proton
Hơn 15 năm gắn bó, Lotus chưa bao giờ mang lại lợi nhuận cho Proton

Trước đây có tin đồn thương hiệu Anh quốc này đang được một công ty ở Trung Quốc (Shanghai Automotive Industry Corp.) và một công ty ở Luxembourg (Genii Capital) ngỏ ý mua lại, tuy nhiên hai công ty này đều bác bỏ thông tin trên.

Lotus từ lâu vẫn nổi tiếng là những mẫu xe thể thao trọng lượng nhẹ nhất thế giới, ví dụ như chiếc Elise chỉ nặng 912 kg. Năm ngoái, Lotus chỉ bán được 1.985 xe, con số này chưa đủ để mang lại lợi nhuận cho họ. Các tính toán chỉ ra rằng hãng xe này cần phải bán khoảng 8.000 xe thì khi đó họ mới bắt đầu có lãi.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestindia.com/# india online pharmacy

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cheapestandfast.shop/# buy medications online without prescription

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestmexico.com/# mexican rx online