06:38 - 21/03/2012 (GMT+7)

Prius C khiến Toyota đau đầu vì bán chạy

Tin tức tốt lành đến với hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản là mẫu xe Prius C mới được ra mắt gần đây của hãng đang cho thấy nó sẽ trở thành một mẫu xe hút khách trên thị trường.

Tại Nhật Bản, nơi mẫu xe này được tung ra thị trường hồi tháng 12/2011 với tên gọi là Aqua, mẫu hybrid subcompact này đã nhận được tới 60.000 đơn đặt hàng trước khi nó ra mắt và giờ đây, số lượng đơn đặt hàng đã lên tới 120.000 chiếc.

Tuy nhiên, mẫu xe Prius C trên lại chỉ được sản xuất tại nhà máy Iwate của Toyota ở Nhật Bản. Năm 2007, nhà máy này đã có lượng xe xuất khẩu lên tới 60% và giờ đây con số này giảm xuống còn một nửa, 30%.

Toyota đang đầu vì số lượng người đặt Prius C quá nhiều
Toyota đang đầu vì số lượng người đặt Prius C quá nhiều

Vì vậy, tin không vui là bất chấp việc Toyota khoe chỉ trong ba ngày, mẫu Prius C đã bán được lượng xe nhiều hơn cả lượng xe Nissan Leaf và Chevrolet Volt cộng lại trong một tháng, thì hãng xe lớn nhất của Nhật Bản này có thể không đáp ứng nổi nhu cầu đối với mẫu xe này ở thị trường Mỹ.

Theo Automotive News, Chủ tịch nhà máy Iwate Tetsuo Hattori đang phải nỗ lực khắc phục tình trạng này. Ông cho biết, các quản lý của nhà máy đang áp dụng một số biện pháp nhất định để tăng công suất sản xuất.

Hơn nữa, việc sản xuất mẫu Ractis, giống như Scion xD và Belta (một phiên bản JDM sedan của Yaris) được lắp ráp tại nhà máy này, đã được chuyển tới nhà máy Higashifuji vào tháng Năm tới, “Công suất tăng thêm này sẽ tập trung cho mẫu Prius C.” Chủ tịch nhà máy Iwate Tetsuo Hattori khẳng định.

Theo Chủ tịch Iwate Tetsuo Hattori, nhà máy đang nỗ lực sản xuất
Hiện nhà máy đang tìm cách đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng

Tuy nhiên, ông từ chối cho biết cụ thể số lượng xe được sản xuất ra. Hiện dây chuyền sản xuất tại đây sản xuất được 360.000 chiếc Prius C và chỉ 20% là để xuất sang các thị trường nước ngoài.

Ông Hattori cho biết thêm: “Chúng tôi sản xuất cả các mẫu xe khác nữa và đang tìm cách đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng.”

Ông cho hay, cho đến nay, Toyota vẫn chưa quyết định sản xuất mẫu hybrid cỡ nhỏ này tại nhà máy nào khác mặc dù việc này có thể thay đổi do hãng đang xem xét lại chiến lược sản xuất trong nước của mình.

Tuấn Nguyễn (Automotive News)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

п»їkamagra: buy kamagra online - Kamagra 100mg price

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

Levitra online USA fast: levitrav.store - Buy Levitra 20mg online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://cenforce.pro/# Cenforce 100mg tablets for sale

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy kamagra online usa: kamagra - buy kamagra online usa