10:03 - 7/06/2013 (GMT+7)

Porsche tạm dừng sản xuất Cayenne và Panamera

Porsche vừa thông báo tạm ngừng sản xuất tại nhà máy lắp ráp của hãng ở Leipzig, Đức vì lũ lụt tại Cộng hòa Séc gây ảnh hưởng đến nguồn cung cho nhà máy.

Nhà máy lắp ráp tại Leipzig, Đức là nơi sản xuất những chiếc xe bán chạy nhất của Porsche như Cayenne và Panamera cung cấp cho thị trường toàn cầu. Porsche cho biết nhà máy sẽ tạm dừng lắp ráp hai mẫu xe trên vào hôm nay cho đến khi nguồn cung linh kiện từ Cộng hòa Séc đáp ứng trở lại.

Được biết, bộ khung xe sản xuất tại nhà máy VW tại Bratislava, vận chuyển qua Cộng hòa Séc đến nhà máy Leipzig đang bị lũ lụt làm gián đoạn. Việc này ảnh hưởng chủ yếu đến mẫu xe bán chạy nhất của Porsche: Cayenne. Hiện chưa rõ lý do tại sao Porsche dừng lắp ráp cả Panamera, mẫu xe có phần khung được sản xuất tại Hanover, Đức và không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Cộng hòa Séc.

Porsche Cayenne chịu ảnh hưởng năng nề từ lũ lụt tại Cộng hòa Séc
Porsche Cayenne chịu ảnh hưởng năng nề từ lũ lụt tại Cộng hòa Séc

Theo Porsche, nhà máy tại Leipzig có công suất 450 chiếc mỗi ngày, sau khi hoạt động trở lại, hãng xe Đức sẽ phải tăng thêm công suất để bù đắp lại lượng xe hao hụt trong thời gian dừng hoạt động. Tại Leipzig, ngoài nhà máy của Porsche còn có nhà máy của BMW nhưng người đồng hương của Porsche không chịu ảnh hưởng từ luc lụt tại Cộng hòa Séc.

Việt Đức

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới