09:38 - 11/04/2013 (GMT+7)

Porsche phát triển động cơ 4 xi-lanh cho Boxster và Cayman

Porsche vừa chính thức lên tiếng xác nhận những tin đồn hãng đang phát triển động cơ 4 xi-lanh mới.

Sau hàng loạt tin đồn việc Porsche đang phát triển động cơ 4 xi-lanh, thương hiệu xe sang Đức đã chính thức xác nhận tin đồn này. Tuy nhiên, Porsche cũng thông báo động cơ mới sẽ không được ra mắt trong năm nay tại Frankfurt Motor Show như lời đồn.

“Đó là bí mật, chúng tôi đang phát triển động cơ 4 xi-lanh, nhưng nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Theo kế hoạch sẽ mất khoảng 3 năm chúng tôi mới có thể tiết lộ thông tin về động cơ mới này”, đại diện của Porsche chia sẻ.

Nhiều khả năng 911 cũng là model được Porsche trang bị động cơ 4 xi-lanh mơi
Nhiều khả năng 911 cũng là model được Porsche trang bị động cơ 4 xi-lanh mơi

Những thông tin rò rỉ cho thấy động cơ tăng áp mới sẽ dựa trên kiến trúc của động cơ 6 xi-lanh hiện tại, dung tích 2.5L công suất 350 mã lực, mô-men xoắn 488 Nm. Nhiều khả năng Porsche sẽ trang bị động cơ mới cho những model như Boxster và Cayman hoặc 911 trong tương lai.

Động cơ mới sẽ đi kèm với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK, nguồn tin cũng cho biết có thể Porsche cũng trang bị hộp số sàn 6 cấp cho động cơ này. Mặc dù mất đi 2 xi-lanh nhưng động cơ mới hứa hẹn sẽ mạnh hơn, nhẹ hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ V6 hiện tại.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook