15:33 - 22/10/2010 (GMT+7)

Porsche lên kế hoạch hybrid hóa các mẫu xe

Porsche hiện đang lên kế hoạch sản xuất phiên bản hybrid cho tất cả các mẫu xe thể thao của hãng nhằm giảm lượng khí thải từ 255g/km xuống còn 216g/km vào năm 2015, đáp ưng tiêu chuẩn khí thải European Union.

“Trong tương lai, tất cả các dòng xe của chúng tôi đều sẽ có phiên bản hybrid”, ông Wolfgang Duerheimer, giám đốc phát triển sản phẩm của Porsche nói.

Đầu năm nay, Porsche đã ra mắt phiên bản hybrid của mẫu xe Cayenne SUV. Mẫu xe tiếp theo có bản hybrid sẽ là Panamera dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2011. Theo ông Heinz-Jakob Neusser, giám đốc phát triển động cơ của Porsche, Panamera hybrid nếu chỉ hoạt động bằng động cơ điện sẽ đi được từ 5km-6km.

Ông này cũng cho biết thêm, song song với việc sản xuất xe hybrid, nhà sản xuất xe thể thao Đức cũng sẽ chú trọng đến các mẫu xe điện. Theo đó, 918 Spyder sẽ là chiếc xe chạy điện đầu tiên được sản xuất với số lượng hạn chế trong vòng từ 3-4 năm tới.

Ngoài ra, Porsche cũng đang lên kế hoạch nghiên cứu, phát triển động cơ đốt trong 4 xy-lanh ứng dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp nhằm giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường và cải thiện tính năng tiêu thụ nhiên liệu.

“Một trong những yếu tố giúp làm giảm mức nồng độ khí thải CO2 ra môi trường là sử dụng động cơ nhỏ và giảm trọng lượng thân xe, bởi vậy, chúng tôi cũng rất quan tâm đến những vấn đề này. Trong tương lai, Porsche sẽ cân nhắc cho ra đời động cơ 4 xy-lanh và giảm 10% trọng lượng của xe bằng cách sử dụng vỏ thân xe làm từ sợi cacbon”, ông Duerheimer chia sẻ.

“Điều quan trọng là không làm thay đổi khả năng vận hành vượt trội của một chiếc xe thể thao, chúng tôi tin rằng với sự trợ giúp của những công nghệ mới, Porsche sẽ làm được điều này”.

(Nguồn: Carscoop)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

cheap doxycycline online: purchase doxycycline online - order doxycycline

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax 250mg

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

amoxicillin discount coupon: cost of amoxicillin prescription - amoxicillin 500mg buy