08:51 - 23/06/2012 (GMT+7)

Porsche: Không có mẫu xe nào rẻ hơn Boxster

Người đứng đầu mảng bán hàng và tiếp thị Porsche cho biết họ không có kế hoạch bán bất kỳ mẫu xe thể thao nào có giá thấp hơn Boxster.

Phát biểu tại hội nghị ở Monaco hôm qua, 21/6, ông Bernhard Maier bày tỏ quan điểm về mục tiêu tăng gấp đôi doanh số bán hàng của Porsche sẽ không gây ảnh hưởng đến bản sắc thương hiệu và tính độc quyền của hãng. “Chúng tôi vẫn duy trì tính độc nhất của thương hiệu, dù có gia tăng về số lượng. Chúng tôi phải đẩy nhanh thành công về lâu về dài.”

Trong nhiều thập kỷ qua, “biểu tượng xe hơi thể thao của nước Đức” luôn duy trì được sức mạnh nhờ vào hai yếu tố: tập trung vào phân khúc xe thể thao tính năng cao và cá tính thương hiệu.

Porsche đặt mục tiêu bán ra 200.000 xe/năm từ nay đến năm 2018. Năm ngoái công ty tiêu thụ được 117.000 xe, tăng 18% so với năm 2010. “Chiến lược năm 2018 của chúng tôi bắt đầu bằng cách xác định chiến lược của thương hiệu,” Maier nhấn mạnh. “Không có gì thay đổi đối với những gì chúng tôi đang làm – chúng tôi sản xuất những chiếc xe hơi thể thao.”

Vấn đề bản sắc thương hiệu của Porsche luôn được đặt ra mỗi khi công ty bước chân sang một phân khúc mới, đầu tiên là Cayenne SUV, rồi đến Panamera coupe 4 cửa. Năm 2013, Porsche sẽ tung ra mẫu SUV thứ hai là Macan với kích thước nhỏ hơn Cayenne.

Porsche Macan
Porsche Macan bị lộ ảnh nóng trước ngày ra mắt

“Chúng tôi luôn luôn cung cấp những mẫu xe thể thao tốt nhất và độc đáo nhất ở phân khúc của nó”

Ông lập luận: “Nếu các chuyên gia đúng và thị trường toàn cầu tăng trưởng đến 100 triệu chiếc vào năm 2018 và Porsche sẽ bán ra 200.000 xe/năm, chúng tôi sẽ có thị phần toàn cầu là 0,2%. Nó hoàn toàn không thay đổi điều gì về tính đơn nhất.”

Hiện tại, Cayenne SUV là mẫu xe ăn khách nhất của Porsche với sản lượng chiếm đến một nửa doanh số bán ra của hãng trong quý I/2012.

Kim Ngân (theo autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

Farmacia online più conveniente: comprare farmaci online all'estero - Farmacia online

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

האפליקציה מהווה תוכנה פופולרית במדינה לקנייה של קנאביס בצורה וירטואלי. היא

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Rassilka.kz оказывает высококачественные услуги. Делаем email, смс, ватсап, рассылки по Алматы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

הפלטפורמה היא פלטפורמה נפוצה בישראל לקנייה של צמח הקנאביס באופן מקוון.