10:48 - 20/02/2014 (GMT+7)

Peugoet tự tin hơn sau thỏa thuận cứu trợ tài chính

Giám đốc điều hành Peugeot tự tin có thể “đe dọa” đối thủ trong thời gian tới.

PSA Peugeot Citroen vừa cho biết sẽ nhận được 4,1 tỉ USD tiền cứu trợ tài chính chủ yếu từ công ty Dongfeng của Trung Quốc và chính phủ Pháp. Đổi lại gia đình Peugeot phải nhượng lại 14% cổ phần hiện tại cho hai nhà đầu tư lớn này. Đây là một phần trong nỗ lực giải cứu công ty khỏi tình trạng thua lỗ vốn được dự báo sẽ kéo dài tới năm 2016.

Giám đốc điều hành mới của Peugeot, người từng giữ chức vụ giám đốc Renault, ông Carlos Tavares chia sẻ: “Công ty có tiềm năng để trở thành một công ty xe hơi toàn cầu”. Tavares chia sẻ rằng công ty đã lên kế hoạch làm mới dòng sản phẩm hiện tại, tập trung vào một vài mẫu xe có thể đe dọa các đối thủ khi xuất hiện trên thị trường trong vài năm tới.

Peugeot liệu có thoát khỏi thua lỗ nhờ khoản đầu tư mới
Peugeot hiện đang mở rộng kinh doanh ra toàn cầu

Trong một vài năm gần đây, Peugeot tỏ ra hụt hơi so với các đối thủ cạnh tranh tại thị trường châu Âu. Việc nhận được đầu tư từ chính phủ Pháp và công ty Trung Quốc sẽ giúp công ty có thể đầu tư mạnh mẽ hơn trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Dongfeng cũng bắt đầu lên kế hoạch mở rộng hợp tác, trở thành đối tác chiến lược sâu sắc hơn với công ty Pháp.

Dự kiến, Peugeot có thể nhận được tiền vốn hỗ trợ trong tháng 3 tới.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook