15:58 - 8/11/2012 (GMT+7)

Obama tái đắc cử mang lại gì cho ngành ôtô?

 

Nhiều người băn khoăn tự hỏi sau khi đắc cử nhiệm kì thứ hai Obama sẽ làm gì cho ngành công nghiệp ôtô? Ông có còn hưởng ứng các mẫu xe điện hay các chương trình giảm thiểu khí thải không?

Có lẽ, Obama sẽ có những sáng kiến và những tác động trực tiếp, tiếp tục theo đuổi các tiểu chuẩn chung cho việc giảm thiệu lượng nhiên liệu tiêu thụ cho các mẫu xe xuống còn 4,4L/100km vào năm 2025. Nhưng một số đại lí tỏ ra không hài lòng với việc tăng giá của việc tạo ra các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thêm vào đó, thách thức mới là phải đảm bảo đáp ứng những tiêu chuẩn thực sự, các hãng xe hơi phải báo cáo lượng nhiên liệu một cách đúng đắn, ví dụ tiêu biểu cho việc này có liên quan tới Kia và Hyundai trong thời gian qua.

Các mẫu xe điện sẽ tiếp tục được ưu tiên
Các mẫu xe điện sẽ tiếp tục được ưu tiên

 

Bên cạnh đó, vị Tổng Thống tái đắc cử nhất định thấy việc quan tâm trở lại tới các mẫu xe điện là đúng đắn. Năm nay, Obama đề xuất tăng các hỗ trợ tài chính cho xe điện từ 7.500 USD lên 10.000 USD để theo đuổi mục tiêu một triệu xe điện vào năm 2015.

Ở khía cạnh khác, có thể các mẫu xe sẽ được nâng cao các tiêu chuẩn an toàn. Chính quyền Obama sẽ tìm cách yêu cầu mọi mẫu xe mới phải có một camera dự phòng vào năm 2014. Các qui định khác có thể được theo đuổi trong lĩnh vực an toàn như việc phải trang bị định vị GPS, màn hình hiển thị trung tâm tiên tiến và các công nghệ cảnh báo va chạm. Rất có thể Obama sẽ tăng gấp đôi sự cố gắng của mình để thấy được những thành quả quan trọng trong việc tiết kiệm nhiên liệu và xe điện.

Thanh Tâm (Theo Autoblog)

 

 

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

generic amoxicillin over the counter: buy amoxicillin 500mg uk - buy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

medicine neurontin 300 mg: neurontin 800 mg - cheap neurontin

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

zithromax 1000 mg online: zithromax over the counter uk - can

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://zithromaxa.store/# can you buy zithromax over the counter in mexico