08:46 - 26/04/2011 (GMT+7)

Nissan Leaf giành giải xe của năm 2011

Tại triển lãm ô tô quốc tế New York, NISSAN LEAF, chiếc xe một trăm phần trăm chạy điện, không khí thải, đã được xướng danh là ‘Chiếc xe thế giới’ của năm 2011, bỏ xa các ứng viên BMW 5-Series và Audi A8 để giành vị trí dẫn đầu.

Giải thưởng ngày hôm nay là danh hiệu mới nhất trong một loạt các giải thưởng của chiếc xe hoàn toàn chạy điện, giá cả phải chăng dành cho thị trường đại chúng đầu tiên trên toàn cầu. NISSAN LEAF cũng đã được xướng danh là ‘Chiếc xe của năm’ tại châu Âu.

“Việc Nissan LEAF, chiếc xe hoàn toàn chạy điện, giá cả phải chăng dành cho thị trường đại chúng đầu tiên trên thế giới giành được một giải thưởng uy tín là giải thưởng ‘Chiếc xe thế giới’ của năm 2011 là niềm vui lớn lao đối với chúng tôi”, ông Carlos Ghosn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Nissan phát biểu. “Danh hiệu này một lần nữa ghi nhận Nissan LEAF, một chiếc xe tiên phong trong lĩnh vực xe không khí thải, khi so sánh giữa tính năng vận hành, sự yên tĩnh và khả năng xử lý tuyệt vời của nó với những chiếc xe chạy xăng khác. Và nó cũng khẳng định tầm nhìn rõ ràng và các giá trị bền vững của Nissan mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng trên toàn thế giới.”

Các thành viên ban hội thẩm của giải thưởng ‘Chiếc xe thế giới’ đã nhận định, “LEAF là cánh cửa để bước vào thế giới xe điện mới của Nissan. Chiếc ​​hatchback 5 chỗ, 5 cửa này là chiếc xe điện sản xuất đại trà đầu tiên trên thế giới, được xây dựng dựa trên ý tưởng có hướng mục đích rõ ràng. Chiếc xe này chạy được trên 100 dặm (tương đương 160 km) cho một lần sạc đầy, mất khoảng 8 tiếng để sạc, sử dụng nguồn điện 220-240V và không tạo ra khí thải. Trọng tâm xe thấp nên trong tình huống vào cua, thân xe gần như không bị văng và mất lái. Tin tốt là gì ? Đó là cảm giác giống như lái một chiếc xe bình thường, nhưng yên tĩnh hơn.”

Giải thưởng ‘Chiếc xe thế giới’ bắt đầu có từ năm 2004, người chiến thắng là người được lựa chọn bởi một hội đồng các nhà báo trong lĩnh vực ô tô của khu vực châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Nissan LEAF hiện sẵn có ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và một số thị trường lựa chọn tại châu Âu và sẽ có mặt tại các thị trường khác trên toàn cầu vào năm 2012. Chiếc xe hiện đang được sản xuất tại nhà máy Oppama của Nissan tại Nhật Bản. Nó cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy Smyrna, Tennessee, Hoa Kỳ vào cuối năm 2012 và tại nhà máy Sunderland của Nissan tại Vương quốc Anh vào đầu năm 2013.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://mexicanpharmacy1st.shop/# mexico pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

לטפח תחושה של קבלה עצמית, העצמה ואותנטיות. בין אם באמצעות מפגשים