10:03 - 19/04/2011 (GMT+7)

Nissan Leaf gặp rắc rối

Nissan Leaf – mẫu sedan chạy pin lithium-ion được xem là con át chủ bài của hãng xe Nhật, thường xuyên trong tình trạng cháy hàng vì nhu cầu lớn mới đây đã dính phải một sự cố đáng tiếc liên quan đến hệ thống khởi động lại.

Lần đầu tiên gặp rắc rối về lỗi kỹ thuật, đại diện của Nissan đã chính thức thừa nhận trong cuộc phỏng vấn mới diễn ra trung tuần tháng 4 tại trụ sở chính của hãng ở Nhật. Theo đó, một số lượng Leaf đã xuất xưởng hiện đang gặp phải khó khăn trong quá trình đề khởi động lại, nguyên nhân xuất phát từ bộ cảm biến nằm trong hệ thống điều hòa không khí. Cụ thể, khi bộ cảm biến này được kích hoạt, nó sẽ được báo sáng tại một đèn trên bảng điều khiển và bộ phận này sẽ ngăn chặn khả năng khởi động lại của xe cho đến khi nào chiếc đèn được tắt.

Nissan chưa đưa ra con số chính thức số xe Leaf mắc phải lỗi này. Hãng xe Nhật Bản cho biết họ đang điều tra thêm để xác định nguyên nhân gốc rễ của “lỗi kỹ thuật nho nhỏ” này và tiến hành xử lý kịp thời đối với những lô xe mới. Cho đến nay Nissan chưa từng gặp phải bất kỳ rắc rối nào liên quan đến vấn đề an toàn kỹ thuật và cũng chưa từng dính án thu hồi xe. Ngay cả trong lần này, rắc rối của Nissan cũng không bị đánh giá là quá nghiêm trọng bởi số lượng Leaf hãng đã bán ra thị trường cho đến nay vẫn khá khiếm tốn. Con số vỏn vẹn 452 chiếc được giao tại Mỹ kể từ tháng 12/2010 – thời điểm Leaf chính thức ra mắt trên toàn cầu đã nói lên điều đó.

Thông thường, các lỗi liên quan đến kỹ thuật là điều rất hay xảy ra khi các hãng xe bắt đầu dây chuyền sản xuất một mẫu xe mới. Hơn nữa, Leaf lại là một trường hợp hoàn toàn mới, một đại diện đi tiên phong của công nghệ xe điện hiện đại. Thậm chí, do chỉ hoạt động hoàn toàn bằng pin lithium-ion, Leaf không hề giống các mẫu hybrid xăng điện của các đối thủ khác như Chevrolet Volt và Toyota Prius  – những mẫu xe phối kết hợp cả động cơ đốt và hệ thống pin điện.

 

1

Tại Mỹ, Nissan Leaf hiện có giá bán khoảng xấp xỉ 33.000 USD chưa kể khoản trợ giá 7.500 USD của chính quyền liên bang. Với 4 cửa và 5 ghế ngồi, đây chính là mẫu xe điện sạch có kích thước hoàn hảo giành cho quy mô 1 gia đình đầu tiên trên thế giới. Những người ủng hộ công nghệ xe điện khẳng định rằng Leaf chính là một trong những đại diện tiêu biểu nhất cho bước đột phá về công nghệ năng lượng thay thế trong thế kỷ mới.

Trong khi đó, một số người hoài nghi cho rằng thị trường chưa sẵn sàng đón nhận những mẫu xe điện như Leaf, bởi xét cho cùng thời điểm này khả năng cung cấp nhiên liệu giành cho Leaf trong bất kỳ phạm vi nào hay hoàn cảnh nào thực sự là điều bất khả thi. Có thể nói không ngoa rằng sự bất tiện trong việc nạp pin cũng chính là cản trở lớn nhất để Leaf đến tay người tiêu dùng.

Trong khi một số người lái xe vẫn cố chấp cho rằng họ sẽ chọn cách tiết kiệm nhất là mua cho mình một chiếc subcompact nhỏ gọn được trang bị động cơ thông thường thì Nissan Leaf – dù muốn thừa nhận hay không – vẫn được giới chuyên môn tin rằng chính là giải pháp tốt nhất giành cho hành tinh của chúng ta.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://nolvadex.life/# lexapro and tamoxifen

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://baseus1.ru/ вы сможете приобрести высокотехнологичные, функциональные гаджеты, а также

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# cytotec buy online usa