16:44 - 8/05/2014 (GMT+7)

Nissan định làm gì với xe điện thế hệ tiếp theo?

Tập đoàn Nissan muốn chiếc xe điện Leaf thế hệ tiếp theo phải sở hữu pin tốt hơn để tăng gấp đôi quãng đường di chuyển. Trong khi đó, thương hiệu Infiniti sẽ tạm hoãn các mẫu xe điện cho tới năm 2017. 
Ban lãnh đạo Nissan đang bàn bạc về những chiếc xe điện tương lai của hãng. Họ chỉ ra mấu chốt quan trọng của dòng xe này chính là quãng đường di chuyển cần phải cải thiện. Từ đó, nó sẽ giúp cho doanh số bán hàng được đẩy lên cao. 
 
Nissan ra mắt chiếc Leaf vào 12/2010 và nay hãng xe Nhật Bản đã sẵn sàng để cải tiến hiệu suất của Leaf. Trong lúc này, các kĩ sư cũng đang phát triển một khối pin mới hoàn hảo hơn vào năm 2017. 

Nisan Leaf từng nhận giải thưởng xe của năm và xe xanh của năm
Nisan Leaf từng nhận giải thưởng xe của năm và xe xanh của năm
 
Mới đây, Nissan cho biết sẽ ra mắt một loại pin hoá học mới dành cho cả thương hiệu Nissan và Infiniti. Ông Andy Palmer – phó Chủ tịch điều hành Nissan nhấn mạnh, pin hoá học là tất cả những gì cần thiết để cải thiện quãng đường di chuyển và nguồn năng lượng lưu trữ. Ông cũng cho rằng công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt và đó chính là thứ sẽ thay đổi ‘cuộc chơi’ thật sự. 
 
Mặc dù vậy, ông Plamer không đưa ra một con số chính xác về quãng đường di chuyển. Nếu muốn cạnh tranh với các dòng xe điện, dòng xe sử dụng hydrogen thì pin phải đủ sức giúp chiếc xe chạy 480 km. 
 
Hiện tại, theo đánh giá của EPA thì Leaf 2010 bán trên thi trường chi đủ sức chạy 116 km sau mỗi lần sạc, còn phiên bản 2014 ra mắt có thể chạy tới 134 km do có một số thay đổi trong hệ thống tản nhiệt. Kế hoạch  của Nissan là cải tiến hệ thống pin sao cho tuổi thọ lâu hơn và hoạt động tốt ở nhiệt độ cao. 

Trong khi đó, Nissan đang rất thận trọng với việc phát triển xe điện cho thương hiệu sang Infiniti. Họ muốn những chiếc xe này phải được trang bị pin thế hệ mới tốt hơn kèm với hệ thống sạc không dây. Vì thế, Infiniti đã hoãn nghiên cứu các dòng xe điện để chờ công nghệ pin tốt hơn. 

Infiniti LE concept  được ra mắt hồi năm 2012 - LE là viết tắt của Luxury Electric
Infiniti LE concept được ra mắt hồi năm 2012 – LE là viết tắt của Luxury Electric
 
Trước kia, Nissan chỉ sử dụng hình dáng xe hatchback cho Leaf nhưng rất có thể trong tương lai nó có thêm hình hài giống một chiếc sedan bình thường song song với dáng hatchback. Ở một khía cạnh khác, chính chiếc Infiniti chạy điện cũng được cho là sẽ có quãng đường di chuyển lớn hơn nhờ hình dáng sedan có đủ chỗ trống cho nhiều pin hơn. 

Để tăng thị phần,
Mấu chốt quan trọng là quãng đường di chuyển cần phải cải thiện, vì thế hệ thốg pin phải đạt hiệu suất cao hơn. 
 
Ông Mamoru Aoki, giám đốc thiết kế của Nissan chia sẻ, xe điện ngày nay không còn cần phải thu hút sự chú ý bằng hình dáng lạ lẫm nữa. Ví dụ được ông đưa ra chính là sản phẩm sedan Model S của hãng Tesla. 
 
Chiếc Leaf hiện tại tập trung quá nhiều vào kiểu cách được cho là của dòng xe điện. Trong khi đó, hãng Tesla không làm như vậy, chiếc Tesla S rất đẹp, thể thao và thực tiễn. 
 
Nissan Leaf thế hệ tiếp theo vẫn mang những đường nét đặc trưng của dòng xe điện, chẳng hạn như việc không có khe hút gió ở lưới tản nhiệt hay… ống xả. Tuy nhiên, nó phải có thêm nhiều đặc điểm nhận dạng gần gũi hơn với ngôn ngữ thiết kế mới của Nissan. Chẳng hạn như thiết kế ‘V Motion’ mới ở khuôn mặt, viền cửa kính chrome, cột trụ sơn đen …. giống như chiếc Rogue; Murano mới.
 
Hải Đăng 
 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете захватывающие фильмы с интересным сюжетом? Наш сайт вам в этом

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

doxycycline generic: cheap doxycycline online - doxycycline 500mg

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://prednisoned.online/# medicine prednisone 5mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищете интересное кино? Наш сайт то, что вам нужно. У нас