11:03 - 10/05/2012 (GMT+7)

Những mẫu xe có nhiều thay đổi nhất năm 2012

Những nhà bình phẩm xe hơi, cũng như các nhà phê bình phim, không phải lúc nào cũng đồng quan điểm về một vấn đề. Khi họ cùng nhất trí về một tiêu chí nào đó của chiếc xe thì chắc chắn là nó có ích đối với người tiêu dùng.

Trong hơn một thập kỷ, Focus trở nên không mấy cạnh tranh so với Toyota Corolla, Honda Civic hay thậm chí cả Hyundai Elantra. Do mải đuổi theo thành công ở các phân khúc xe tải và SUV, Ford đã không đầu tư xứng đáng cho dòng xe du lịch gồm có Focus.

Tuy nhiên, phiên bản Focus thiết kế lại của năm nay đã được hãng xe Mỹ cải thiện đáng kể. Focus đã lội từ giữa dòng lên dẫn đầu phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, theo đánh giá của Total Car Score – một trang xếp hạng xe hơi mới, đưa ra đánh giá về xe hơi dựa trên tập hợp của nhiều nguồn đánh giá xe uy tín khác.

Theo Karl Brauer, Tổng biên tập của Total Car Score cho biết Focus 2012 đạt 80.68 điểm là mẫu xe dẫn đầu trong dòng xe sedan và wagon loại nhỏ, tăng từ 72.73 điểm của phiên bản năm 2011 mà nó thay thế. Điểm số trung bình của các mẫu xe loại nhỏ năm 2012 là 74.68. Focus là mẫu xe được cải tiến mạnh mẽ nhất trong năm nay so với năm ngoái.

Nhiều nhà phê bình nhất trí rằng Focus cho khả năng lái thể thao, dẻo dai và được kiểm soát tốt, cùng với cảm nhận vô lăng tuyệt vời và nội thất xe cá tính, ngoài ra chiếc xe cũng được trang bị tiện nghi cao cấp và điện tử tiên tiến.

Focus mới được đánh giá là khá tiết kiệm nhiên liệu với 7,6 lít/100km khi chạy kết hợp trong nội đô và ngoài quốc lộ. Dù vậy, phiên bản mới vẫn chưa phải là hoàn hảo, có khá nhiều lời chê về hộp số tự động kỳ quái và hàng ghế sau chật chội. Doanh số bán hàng của Focus tăng 12,5% trong tháng 4 vừa qua.

Những mẫu xe hơi khác nằm trong danh sách xe được cải tiến mạnh mẽ nhất năm 2012 gồm có Hyundai Accent, Toyota Camry, Camry hybrid và Toyota Yaris. Tất cả các mẫu xe này đều đã được thiết kế lại cho năm 2013. Ở phân khúc xe SUV gồm có Cadillac SRX, Kia Sportage và Honda CR-V đều đạt được điểm số cao hơn nhiều sau khi chúng được thiết kế lại.

Những nhà bình phẩm xe hơi, cũng như các nhà phê bình phim, không phải lúc nào cũng đồng quan điểm về một vấn đề. Một tính năng thông minh đối với người này lại có thể là khó chịu đối với người khác. Một vài nhà phê bình thiên về công suất của xe, trong khi những người khác nhấn mạnh về tính an toàn, tiết kiệm nhiên liệu hay khả năng chi trả của người mua. Khi họ cùng nhất trí về một tiêu chí nào đó của chiếc xe thì chắc chắn là nó có ích đối với người tiêu dùng.

Đó là chính xác những gì mà Karl Brauer đang nỗ lực với Total Car Score. Ông cho biết, mục đích của Total Car Score là trở thành Rotten Tomatoes của ngành công nghiệp ô tô. Rotten Tomatoes là một trang mạng rất mạnh trong việc chọn lọc và đúc rút kết luận từ nhiều đánh giá phim từ các nhà phê bình phim hàng đầu, và sẽ gán một biểu tượng “tươi” hay “thối” tùy thuộc vào tỷ lệ phần trăm ý kiến ​​tích cực mà bộ phim có được. (Hơn 60% ý kiến tích cực sẽ được dán nhãn tươi). Nó cung cấp cho khán giả một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về một bộ phim mà không cần phải tiến hành hàng chục nghiên cứu ý kiến ​​cá nhân. Tương tự như vậy, Total Car Score cũng muốn đơn giản hóa nhiệm vụ nghiên cứu mua xe và đưa ra đánh giá một cách nhanh chóng và tổng quát nhất.

“Không ai nói rằng tôi cần thêm thông tin về chiếc xe vì đã có quá nhiều thông tin về nó,” Brauer nói. “Có hàng chục trang mạng đánh giá xe có uy tín trên khắp thế giới hiện nay, và tôi muốn tổng hợp tất cả chúng lại với nhau.” Với mục đích trên hết là đưa ra lời khuyên có ích cho mọi người.

Vấn đề là không phải tất cả các trang đánh giá về xe đều sử dụng thang điểm giống nhau. Một số trang sử dụng thang điểm 1-10, trong khi số khác sử dụng thang điểm 5*… Riêng Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) còn đưa ra kết quả đánh giá xe trong các va chạm bằng những cụm từ: Tốt, Chấp nhận được, Trung bình và Kém. Tất cả những đánh giá đó sẽ được Total Car Score xử lý, tập hợp từ 9 trang mạng uy tín nhất như Consumer Reports, Edmunds.com, Consumer Guide, J.D. Power & Associates… và chuyển đổi thành tỷ lệ phần trăm. Những tiêu chí mà chiếc xe đó có thể sẽ được cho điểm tốt bởi mỗi nguồn sẽ có phần trăm khác so với tiêu chí mà nó đã được công nhận. Sau đó, sẽ tính trung bình tất cả các điểm số từ mỗi nguồn để có được điểm số chung bởi Total Car Score.

Nó đơn giản là những con số, song nó có thể xếp hạng những mẫu xe. Ít nhất là cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu để xây dựng danh sách mua sắm.

Ông Brauer cũng chia sẻ, điều ông thích nhất ở Total Car Score là nó hoàn toàn minh bạch. Nó không cố gắng để ăn cắp nội dung của bất cứ ai và bạn có thể thấy điểm số của mỗi chiếc xe được tính toán như thế nào. Ngoài ra còn có “thẻ chấm điểm” cho mỗi chiếc xe, một trang với những đoạn trích và liên kết tới mỗi đánh giá đã đóng góp vào việc cho điểm số cuối cùng. Ở dưới cùng của mỗi trang đánh giá xe được liên kết đến trang web của nhà sản xuất, hướng dẫn sử dụng của chủ xe, các diễn đàn và các trang lái thử chiếc xe đó trên thực tế.

Dưới đây là 8 mẫu xe có nhiều thay đổi nhất năm 2012 theo đánh giá của Total Car Score:

1. Ford Focus 2012

Focus
Focus thiết kế lại đạt số điểm 80.68, tăng 7.95 điểm so với mẫu xe cũ (2011).

 2. Hyundai Accent 2012

hyun
Phiên bản Accent 2012 mang nhiều cải tiến tăng 7.78 điểm so với thế hệ cũ. Đây cũng là một trong số những chiếc xe được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu bởi nhiều nguồn.

 3. Toyota Camry 2012

ca
Camry đã là một chiếc xe hơi tốt, giờ đây nó còn tốt hơn nữa với những động cơ tiết kiệm nhiên liệu hơn và những đặc tính lái hấp dẫn hơn mà Camry 2012 đem lại cho người lái. Camry 2012 là một trong số những chiếc sedan cỡ trung được đánh giá cao nhất, Total Car Score cho nó 81.64 điểm, tăng lên 6.84 điểm so với năm ngoái.

 4. Camry Hybrid 2012

hy
Giống như các phiên bản chạy xăng của Camry thiết kế lại, Camry Hybrid 2012 có kiểu đáng khoẻ khoắn hơn và nội thất rộng rãi hơn. Thay đổi lớn nhất là ở hệ thống Hybrid Synergy Drive của Toyota đã được sửa đổi để cung cấp hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 30% so với thế hệ cũ. Các nhà phê bình cho biết họ thích sự chuyển tiếp liền mạch giữa hai chế độ chạy hybrid và xăng. Điểm số của xe là 85.59, tăng lên 6.77 điểm.

5. Toyota Yaris 2012

yar
Dù vẫn bị Consumer Reports chê là khó xử lý và nội thất đơn điệu, Yaris 2012 cũng là một trong số những chiếc xe được cải tiến mạnh mẽ nhất năm nay với điểm số nhảy lên 6.51 điểm, đạt 75.42 điểm. Về tổng thể, các nhà phê bình khen ngợi Yaris ở tính an toàn và độ tin cậy.

6. Kia Sportage 2012

spo
Trong số những chiếc xe SUV và Crossover loại nhỏ, Kia Sportage phiên bản thiết kế lại được nâng cấp khá nhiều đạt tổng số điểm là 79.45, tăng 5.33 điểm. Các nguồn đánh giá cũng nhất trí rằng động cơ tăng áp của Sportage và hệ thống treo thể thao ở phiên bản cao cấp là gói phụ kiện tuyệt vời, còn động cơ tiêu chuẩn của nó không có gì nổi bật.

7. Cadillac SRX 2012

ca
Các nhà phê bình đều nhất trí rằng động cơ mới 3.6 lít V6 của chiếc crossover hạng sang này đã được cải tiến triệt để so với hai loại động cơ dung tích nhỏ hơn mà nó thay thế. Họ cũng thích phong cách điển trai của SRX 2012, lái nhẹ nhàng hơn và xử lý chính xác. Điểm số của Cadillac SRX tăng lên 4.9 điểm đạt 83.01 điểm. Chiếc xe đã đạt được điểm số tốt nhất ở trong một phân khúc rất cạnh tranh.

8. Honda CR-V 2012

cr
CR-V là chiếc crossover cỡ nhỏ bán chạy nhất trên thị trường hiện nay có buồng lái yên tĩnh hơn, lái nhẹ nhàng hơn cùng với nhiều tính năng tiêu chuẩn mới cho năm 2012 gồm có Pandora internet radio, Bluetooth và camera quan sát hậu. Cơ chế gập ghế kiểu mới rất tiện lợi của nó cũng được đánh giá tốt bởi nhiều nhà phê bình. Điểm số của CR-V theo đánh giá bởi Total Car Score là 81.56, tăng lên 4.85 điểm so với phiên bản cũ và cao hơn 10 điểm so với mức trung bình của phân khúc SUV loại nhỏ.

Kim Ngân (theo msnbc)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

animehangover.com 신도시의 주택은 많은 사람들의 생명과 재산이 관련되어 있으니 관심을 가질

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ленточные конвейеры https://euroconveyor-st.ru/product/konvejery/konvejery-lentochnye/gorizontalnyj-lentochnyj/ играют ключевую роль в автоматизации производственных процессов. Они

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - достойная компания, успешно занимающаяся установкой и производством окон. Мы

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

These https://inspirereklam.com.tr/ delineate but a trifling sampling of the manifold perils