06:39 - 6/04/2012 (GMT+7)

Những dòng xe lấn sân New York Autoshow (P1)

Các mẫu xe tại triển lãm New York gần như đã lộ diện hoàn toàn. Trong năm 2012, triễn lãm này là nơi thu hút rất nhiều các mẫu crossover-SUV mới, bên cạnh đó các nhà sản xuất xe còn tung ra nhiều mẫu xe thể thao mới.

Xe đa dụng so tài tại New York Autoshow

Thời gian dài trước triển lãm các mẫu xe mới đã dần lộ diện, năm nay New York Autoshow là nơi so tài của những chiếc SUV đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đầu tiên là Mercedes-Benz, hãng xe sang nước Đức mang chiếc xe đa dụng GL 7 chỗ và GLK 5 chỗ phiên bản 2013 (facelift) tới dự triển lãm sau khi chúng được làm mới bộ mặt và cải tiến một chút về nội thất và động cơ.

Vì là phiên bản facelift cải tiến chủ yếu ở ngoại hình cho nên cả GLK và GL đều sở hữu đèn pha kiểu mới có cách tạo hình khá giống nhau, bổ sung thêm đèn chiếu sáng ban ngày LED và cải tiến lại cản trước góc cạnh hơn. Thân xe và đèn hậu, vành la-răng cũng có chút ít thay đổi.

GL 2013 với khuôn mặt mới mềm mại hơn
GL 2013 với khuôn mặt mới mềm mại hơn

Nếu như nội thất GLK có nét của dòng xe thể thao SLS AMG, cần số chuyển ra phía sau tay lái thì nội thất của chiếc GL 2013 lại không khác gì người anh em ML. Về động cơ, chiếc GLK được bổ sung thêm động cơ diesel BlueTec (GLK250) còn mẫu xe GL vẫn giữ nguyên ba phiên bản động cơ nhưng công suất của chúng được tăng thêm một chút. Hai mẫu xe này sẽ đi kèm với hộp số tự động 7 cấp và hệ treo 4Mactic của Mereceds-Benz.

Người đồng hương Porsche và BMW cũng mang mẫu xe đa dụng mới tới triễn lãm, đó là Cayenne Diesel và X1. Chiếc SUV sang Cayenne ghi điểm nhờ động cơ diesel mới, mô-men xoắn khoẻ tiêu thụ nhiên liệu thấp. X1 lại có một chút thay đổi ở phía trước và trang bị thêm đèn LED, gương tích hợp xi-nhan mới…

Khuôn mặt mới của Toyota Venza 2013
Khuôn mặt mới của Toyota Venza 2013

Tham dự triển lãm này, hai mẫu xe đa dụng châu Á được mong đợi nhất là Hyundai Santa Fe và Toyota Venza. Hãng sản xuất xe Nhật Bản cũng cố gắng làm mới bộ mặt Venza với đèn pha LED, projector, lưới tản nhiệt khác biệt, bên cạnh đó nội thất có thêm nhiều trang bị hiện đại hơn như hệ thống giải trí Entune… Dưới nắp ca-pô, Venza vẫn được trang bị động cơ 2.7L i4 và 3.5 V6 cho ba phiên bản LE XLE và Limited.

Hyundai Santa Fe Sport, mẫu xe đa dụng chỉ được hé lộ  ở NY Autoshow
Hyundai Santa Fe Sport, mẫu xe đa dụng chỉ được hé lộ ở NY Autoshow

Đối với Santa Fe, phiên bản cũ đã lâu không có cải tiến cho nên hãng xe Hàn Quốc quyết định tung ra phiên bản hoàn toàn mới ngay tại New York. Santa Fe mới được cho là mẫu xe hợp nhất của mẫu xe cũ và cả chiếc Veracruz 7 chỗ to lớn hơn. Santa Fe mới sở hữu chiều dài lớn hơn phiên bản cũ khoảng 100mm và hai chiều dài cơ sở khác nhau – dành cho phiên bản 5 chỗ và 7 chỗ lần lượt là 2.700mm và 2.800mm. Tuy nhiên, của chúng trọng lượng lại nhẹ hơn 120kg.

Giống như nhiều sản phẩm của Hyundai trong thời gian gần đây, Santa Fe cũng được ứng dụng ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy “sculpture design” với lưới tản nhiệt hình lục giác lớn, đèn pha góc cạnh vuốt dài ra phía sau như Avante, i20 và phân thân xe được dập nổi nhiều đường gân tạo dáng vẻ khoẻ khoắn. Đây cũng là mẫu xe được ứng dụng công nghệ đèn LED triệt để ở tất cả các hệ thống đèn.

Hyundai sẽ trang bị khoảng 3 phiên bản động cơ từ 2.0L turbo, 2.4L, 3.3L cho mẫu xe này, tuỳ thuộc vào phiên bản 5 hay 7 chỗ, nội thất mới hứa hẹn sẽ có những tiện ích hay ho cho người sử dụng nhưng chưa được hé lộ.

Ngôi sao của nước chủ nhà tại triển lãm NY
Ngôi sao của nước chủ nhà tại triển lãm NY

Mặc dù là nước chủ nhà và là miền đất hứa của dòng SUV nhưng các hãng xe Mỹ lại không nhiều ngôi sao tại New York Autoshow. Gương mặt nổi bật của GMC là Yukon, còn Chevrolet là mẫu Traverse – sở hữu bộ mặt mới không mấy quen thuộc với Chevy. Đối với Ford, họ trưng bày mẫu Exploder hiệu suất cao có một chút thay đổi ở bề ngoài như lưới tản nhiệt; la-răng mới, cản trước thấp hơn, sử dụng gam màu tối nhằm tăng vẻ thể thao. Theo Ford, chiếc xe này sẽ được trang bị động cơ 3.5L EcoBoost V6 công suất 350 mã lực của mẫu F-150.

(Còn tiếp)

Thảo Đỗ

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

thebuzzerpodcast.com Tang Yin과 다른 사람들은 모두 얼굴이 창백했지만 마음은 안도했습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://agrotechelit.ru/ закажите звонок для того, чтобы проконсультироваться по поводу

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите выглядеть свежо и молодо? Тогда процедура Premium Face - то,