09:04 - 11/04/2012 (GMT+7)

Nhiều xe mới góp mặt tại New York auto show

Để thúc đẩy doanh số bán hàng, các hãng xe đang tung ra nhiều sản phẩm mới hơn bao giờ hết nhằm lôi kéo khách hàng đến các showroom.

Triển lãm xe hơi New York tại Mỹ năm nay có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới hơn các năm trước. Tổng số có hơn 30 mẫu xe mới được đem giới thiệu tại đây thuộc xe cỡ trung, hạng sang, SUV, pick-up và xe điện.

Trong một số năm, New York auto show tập trung nhiều mẫu xe hạng sang, do đây là sự kiện lớn sau Detroit, Geneva và trước triển lãm Paris Auto Show diễn ra trong tháng 9. Năm nay, triển lãm New York là nơi ra mắt của khá nhiều các nhãn hiệu xe sang như Lincoln MKZ, Mercedes GL-class, Lexus ES và BMW X1. Tuy nhiên triển lãm cũng tập trung chủ yếu vào các dòng xe chiếm phần lớn thị trường như SUV.

Ngày họp báo thứ hai ra mắt các xe mới gồm có Ram 1500, Subaru Impreza, Toyota Avalon, xe điện Infiniti LE concept và Shelby American 1000. Để thuyết phục khách hàng, các nhà sản xuất đang đưa ra những thiết kế xe mới nhắm tới việc tạo ra sự kết nối cảm xúc với khách hàng và những mẫu xe hơi hiệu quả hơn.

Mike Jackson, CEO hãng AutoNation cho biết xu hướng trên là có lợi cho người tiêu dùng.

“Các nhà sản xuất nâng cấp xe của họ thường xuyên hơn. Hiện trung bình là 25% được làm mới mỗi năm. Ở vài năm trở lại đây là 15%. Các mẫu xe được thiết kế lại kích thích nhu cầu và sự mua sắm.” Mike Jackson nói.

Doanh số bán xe tại Mỹ tăng 13% trong tháng 3/2012, dù giá nhiên liệu tăng cao, cũng do nhu cầu người mua muốn thay thế chiếc xe cũ và lựa chọn chiếc xe có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn.

Thị trường Mỹ cho đến nay vẫn là thị trường xe hơi sinh lợi nhất trên thế giới, mặc dù nó có tốc độ tăng trưởng chậm hơn so với các thị trường đang phát triển như là Trung Quốc hay Ấn Độ. Năm 2009, Trung Quốc soán ngôi của Mỹ để trở thành thị trường sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

Big 3 đang dồi dào tiền mặt

Scott Corwin, Phó chủ tịch của Booz & Co. và cũng là một chuyên gia tư vấn trong ngành công nghiệp ô tô cho biết, sự ra mắt ồ ạt các phiên bản xe mới vào lúc này là bởi vì trong suốt cuộc khủng hoảng kinh tế giai đoạn 2008 – 2009, các hãng xe đã kìm hãm sự phát triển của nhiều mẫu xe.

“Làm theo học thuyết tiến hoá của Đắc-uyn, anh phải chọn lọc sản phẩm tốt nhất để đem ra thị trường. Big 3 đã buộc phải bỏ đi một số dự án lớn do khủng hoảng.” Corwin nói.

Ông Corwin cũng cho biết, ba đại gia xe hơi của Detroit “hiện đang dồi dào tiền mặt” và họ có đủ khả năng để chi cho các dự án đầu tư lớn nhằm cải tiến các mẫu xe của họ.

Adam Jonas, chuyên gia phân tích thị trường ô tô của Morgan Stanley ước tính trong năm 2012 các hãng xe hơi sẽ tiết lộ 65 mẫu xe mới và thêm 85 mẫu xe mới vào năm 2013. Ba năm trước có trung bình khoảng 50 xe mới được ra mắt mỗi năm và năm 2008 chỉ có 40 mẫu xe mới.

Các mẫu xe mới được ra mắt tại triển lãm xe hơi New York mở rộng từ sedan, SUV cho đến xe tải và bán tải cỡ lớn và thậm chí cả xe ô tô lai máy bay.

Chiếc ô tô bay – Terrafugia Transition có giá bán 279.000 USD – đã được cấp phép lưu hành bởi cơ quan có thẩm quyền của Mỹ và sẽ đi vào sản xuất từ cuối năm nay.

Terrafugia Transition
Terrafugia Transition

Subaru phát biểu tại triển lãm rằng sẽ sản xuất phiên bản SUV dựa trên Impreza là Subaru XV Crosstrek, một ngày sau khi GM công bố về sự xuất hiện của Buick Enclave thiết kế lại vào đầu năm 2013. Chrysler cũng đã quyết định nâng cấp rộng rãi cho Ram 1500 pickup 2013 chứ không chỉ đơn giản là thay thế động cơ khiêm tốn hơn.

Mẫu xe Ram mới có một tá những cải tiến về hiệu suất nhiên liệu bên cạnh phong cách ngoại thất mới và không gian nội thất đẹp hơn, trong khi sẽ cho hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất ở phân khúc của nó.

CEO Jim Lentz của Toyota Motor USA cũng giới thiệu Avalon mới vào hôm thứ 5 sau khi GM giới thiệu Chevrlet Impala mới. Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới ở phân khúc này là “tốt cho ngành công nghiệp” bởi vì nó thu hút số khách hàng tiềm năng.

Toyota Avalon 2013
Toyota Avalon 2013

Giai đoạn 2008 – 2009, khó khăn tài chính đã buộc GM phải huỷ bỏ dự án thiết kế lại Impala – lần thay đổi cuối của Impala là vào năm 2005. GM cũng đã phải huỷ bỏ quyết định sửa sang một số mẫu xe tải và bán tải sinh lợi của hãng.

Cải tiến công nghệ

Nhiều nhà sản xuất cũng bổ sung thêm các công nghệ và thông tin giải trí cho xe hơn trước. Chiếc Buick Enclave 2013 của GM được trang bị radio Pandora, hệ thống thông tin mới và có thêm tính năng an toàn như hệ thống cảnh báo điểm mù.

Honda cũng tiết lộ Crosstour concept 2013 và Porsche mở rộng phiên bản diesel của Cayenne 2013. Trong khi Chrysler vén màn SRT Viper mới, chỉ 22 tháng sau khi hãng bắt tay vào việc hồi sinh dòng xe này. Trước đó SRT Viper được gọi là Dodge Viper và bị ngừng sản xuất vào tháng 6/2010.

Kim Ngân

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax buy online no prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy doxycycline: buy doxycycline 100mg - buy doxycycline online

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin 300mg: over the counter neurontin - neurontin 100mg cap