10:22 - 13/06/2012 (GMT+7)

Nhiều hãng đồng ý tích hợp Siri của Apple

Đến thời điểm hiện tại, ít nhất 8 hãng xe lớn đến từ khắp các châu lục đồng ý hợp tác với Apple để kết nối Siri với hệ thống giải trí đa phương trên các mẫu xe hơi sắp ra mắt.

Toyota, Honda và GM xác nhận họ có kế hoạch kết nối ứng dụng điều khiển bằng giọng nói của của iPhone vào những mẫu xe tương lai của mình. Kế hoạch này được công bố vào hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn thế giới của Apple (WDC) vào tối qua tại San Francisco.

Về phía Apple, họ còn cho biết thêm 5 hãng xe khác là Chrysler, Mercedes, Audi, BMW và Jaguar/Land Rover cũng đồng ý kết nối Siri vào hệ thống giải trí đa phương tiện trên xe.

Về bản chất, chiếc xe tương thích với dịch vụ Siri sẽ cho phép người tài xế gọi điện thoại, nhắn tin, tra cứu … khi kết nối iPhone với xe thông qua USB. Có thể các hãng xe sẽ thiết kế thêm một nút kích hoạt Siri trên vô-lăng, nhờ đó tài xế có thể ra lệnh cho điện thoại và tập trung hơn vào việc lái xe. Hơn nữa, Siri sẽ có thêm chức năng mới là “Eyes Free” giúp tài xế sử dụng iPhone trên xe nhưng vẫn có thể tập trung vào quan sát đường đi.

Màn hình phía sau lưng Scott hiển thị các hãng sẽ sánh đôi cùng Apple Siri
Màn hình phía sau lưng Scott hiển thị các hãng sẽ sánh đôi cùng Apple Siri

Theo Scott Forstall, phó chủ tịch cấp cao chịu trách nhiệm phát triển hệ điều hành iOS cho biết: “Một số hãng đã cam kết đưa Eyes Free, Siri tích hợp vào các mẫu xe sắp sản xuất trong vòng 12 tháng tới.” Khi chia sẻ thông tin trên, phía sau lưng Scott là một màn hình hiện thị logo của GM, Toyota, Honda, Chrysler, BMW, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz và Audi như một lời khẳng định sự sánh đôi của Eyes Free Siri cùng các hãng trên trong tương lai.

Thảo Đỗ

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg cost

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

amoxicillin online pharmacy: amoxicillin 500 mg without prescription - amoxicillin 200

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

amoxicillin online no prescription: amoxicillin 500 mg purchase without prescription -