10:45 - 6/05/2011 (GMT+7)

Người Mỹ gốc Phi ưa chuộng Toyota

Vượt qua những thương hiệu mạnh khác, Toyota đã trở thành nhãn xe được những khách hàng Mỹ gốc Phi ưa chuộng nhất trong năm vừa qua.

Kết luận được đưa ra dựa trên những thông tin và đánh giá thị trường của hãng Polk. Trong năm 2010, có 641.090 chiếc xe mới được đăng kí dưới tên những người Mỹ gốc Phi. Con số này chiếm 7,4% tổng lượng xe mới được đăng kí tại Mỹ và so với năm 2009 đã tăng thêm 11,5 %.

Xét riêng trong lượng xe được người Mỹ gốc Phi lựa chọn trong năm qua, Toyota đứng ở vị trí đầu bảng với 15% thị phần. Đứng sau là những thương hiệu quen thuộc khác gồm Ford – 11,7%; Chevrolet – 11,4%; Honda – 11,3% và Nissan – 10,2%. Tốp 5 nhãn hiệu xe hơi trong cuộc khảo sát của R.L. Polk chiếm gần 60% tổng số những chiếc xe mới đã đến tay người Mỹ gốc Phi.

Tại thị trường này, Buick là nhãn xe có mức tăng trưởng ấn tượng nhất. Lượng xe Buick được người Mỹ gốc Phi mua tăng 72% so với năm 2009. Hyundai, một đại diện đến từ Hàn quốc cũng gặt hái được thành công đáng kể với mức tăng trưởng 53%.

Có được thành tựu này cần phải nói tới những nỗ lực nhằm thu hút khách hàng của các nhà sản xuất. Riêng Toyota, sau tai tiếng của vụ thu hồi hàng triệu xe do lỗi tăng tốc đột ngột, hãng xe Nhật Bản đã liên tiếp tung ra những chiêu “hút khách” như kế hoạch tài chính với lãi suất 0%, các hợp đồng cho thuê béo bở, bảo hành miễn phí… Hyundai cũng tung ra chương trình bảo hiểm hấp dẫn của mình.

Cục Điều tra Dân số Mỹ dự đoán, tỷ lệ người Mỹ gốc Phi sẽ tăng 12% vào năm 2020 và tiếp tục tăng lên 25% trong năm 2030. Theo Polk, nếu các hãng xe không có những kế hoạch kịp thời để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng này thì đó sé là một điều rất đáng tiếc.

Trong khi đó, những thương hiệu Acura, Land Rover, Mercedes và BMW vẫn chưa tìm được hướng tiếp cận đúng đắn với thị trường mới nổi này.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới