08:13 - 10/02/2011 (GMT+7)

Nghiên cứu mới về lỗi tăng tốc của Toyota

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng hệ thống điều khiển tăng tốc thông minh ETCS-i không phải là thủ phạm gây tăng tốc đột ngột trên các mẫu xe Toyota.

Sau 10 tháng nghiên cứu, các nhà điều của ủy ban quản lý an toàn giao thông quốc gia Hoa Kì NHTSA đã kết luận được nguyên nhân cốt lõi trong vấn đề tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của những chiếc xe thuộc Toyota tại thị trường Hoa Kì. Nghiên cứu này chỉ ra hệ thống điều khiển tăng tốc điện tử, chân ga điện tử lắp đặt trên những mẫu Toyota không phải là thủ phạm. Nguyên nhân chính được xác định là do thảm sàn lắp không đúng cách, bàn đạp tăng tốc bị dính và lỗi ở những người điều khiển phương tiện.
 
Bộ trưởng Giao thông Mỹ Ray LaHood cho biết: “Chúng tôi đã triệu tập các kỹ sư nhiều kinh nghiệm nhất để tìm hiểu các hệ thống điện tử của Toyota và đi tới kết luận không có lỗi nào thuộc chân ga điện tử hay hệ thống điện tử điều khiển làm xe tăng tốc cao ngoài ý muốn ở những mẫu xe của họ.”

Cho dù phần lớn những chiếc xe bị thu hồi đều được làm bởi Toyota, nhà sản xuất xe này vẫn luôn cho rằng hệ thống điện tử trên xe không phải là thủ phạm. NHTSA chỉ cố gắng mở rộng phạm vị điều tra để hỗ trợ các nhà khoa học NASA trong việc nghiên cứu điều tra nguyên nhân.

Khi bày tỏ quan điểm trước nghiên cứu của NHTSA và NASA, ông Steve St. Angelo – giám đốc quản lý chất lượng tại thị trường Bắc Mỹ cho biết:

“Toyota hoan nghênh những phát hiện của hai tổ chức trên liên quan đến hệ thống điều khiển tăng tốc  thông minh (ETCS-i) của Toyota đồng thời đánh giá cao những nghiên cứu tỉ mỉ của họ. Toyota tin rằng với những phân tích khoa học chính xác của các kĩ sư hàng đầu Hoa Kì sẽ làm cho khách hàng củng cố niềm tin vào sự an toàn của Toyota cũng như Lexus tại Mỹ. Toyota hi vọng nghiên cứu quan trọng trên sẽ chấm dứt  các vấn đề chưa thỏa đáng xung quanh hệ thống ETCS-i, đây vốn hệ thống đã được thiết kế và kiểm tra rất kĩ càng trên toàn thế giới mà nó vừa có liên quan tới việc tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn. Điều này không thể xảy ra.

Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển và trang bị cho những mẫu xe của Toyota và Lexus các công nghệ an toàn hàng đầu dựa trên các đột phá trong các hệ thống điện tử phức tạp. Toyota sẽ tiếp tục hợp tác với NHTSA và các chuyên gia bên ngoài để giúp cho hãng xe này lấy lại sự tin tưởng từ phía khách hàng về độ tin cậy và an toàn của hai mác xe trên. Toyota sẽ không ngừng lắng nghe góp ý từ phía khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm cũng như dịch vụ của mình để phục vụ khách hàng.”

Nói về an toàn và độ tin cậy của xe Toyota với hệ thống ETCS-i, công ty cũng lưu ý:

- Hệ thống điều khiển chân ga điện tử từ lâu đã được tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ôtô, và chúng cung cấp nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

- Toyota ETCS-i đã có được sự đáng tin cậy cho hơn 40 triệu xe hơi và xe tải bán ra trên toàn thế giới, bao gồm hơn 16 triệu xe ở Hoa Kỳ.

- Hệ thống điện tử trên xe Toyota cũng đã có tiến bộ đáng kể về an toàn như hệ thống kiểm soát ổn định xe và kiểm soát độ bám đường, đó là một trong năm công nghệ tinh vi tránh tai nạn của hệ thống Toyota’s Star Safety System.

- Những cải tiến trên cùng với công nghệ phanh trong hệ thống Smart Stop đã là tiêu chuẩn trên tất cả các xe Toyota mới sản xuất cho thị trường Bắc Mỹ.

 

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

neurontin sale: neurontin price comparison - order neurontin

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ищите, где бесплатно, оперативно и без лишних проблем скачать интересующую игру?

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy amoxicillin 500mg: amoxicillin 500mg - amoxicillin 1000 mg capsule