14:53 - 28/08/2013 (GMT+7)

Năm 2020: Nissan sẽ thương mại hóa xe tự lái

Giám đốc điều hành của Nissan tại Hoa Kỳ, ông Carlos Ghosn vừa cho biết rằng hãng sẽ cho sản suất xe tự lái của mình vào năm 2020.

Nissan hiện đang đặt mục tiêu hoàn thành 1 nguyên mẫu xe tự lái của mình vào cuối năm 2014. Dự án của Nissan sẽ hợp tác với những trường đại học danh tiếng như MIT, Stanford, Oxford… để phát triển xe tự lái dựa trên chiếc Leaf EV. Hàng loạt công nghệ mới sẽ được Nissan và nhóm nghiên cứu phát triển từ những công nghệ an toàn sẵn có.

Nissan Leaf EV tự lái sẽ có hệ thống giám sát và máy quét laser để phân tích môi trường xung quanh, trong khi đó hệ thống trí tuệ nhân tạo sẽ tiến hành phân tích điều hướng hoạt động khi môi trường thay đổi.

Được biết, động cơ khiến Nissan tham gia vào phân khúc xe tự lái là do những vụ tai nạn chủ yếu lại đến từ con người. Ví dụ ở Mỹ có tới 6 triệu vụ tai nạn mỗi năm khiến nhiều người bị chết, bị thương, tổn thất do tai nạn giao thông ước tính là 160 triệu USD. Phần lớn những vụ tai nạn trên đều xuất phát từ lỗi của con người.

Xe tự lái của Nissan được phát triển từ Leaf EV
Xe tự lái của Nissan được phát triển từ Leaf EV

Carlos Ghosn chia sẻ: “Trong năm 2007 chúng tôi đã cam kết sẽ giải quyết vấn đề khí thải vào năm 2010. Ngày nay, Nissan Leaf đã trở thành chiếc xe xanh bán chạy nhất thế giới. Bây giờ, chúng tôi đang cam kết sẽ giới thiệu 1 công nghệ đột phá với, xe tự lái sẽ trở thành phiên bản thương mại vào năm 2020”.

Mặc dù lời hứa của Nissan là khá táo bạo, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra tin tưởng về sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi trong tương lai và sự ra mắt của chiếc xe tự lái Nissan Leaf EV vào năm 2020.

Xe sẽ được thương mại hóa vào năm 2020
Xe sẽ được thương mại hóa vào năm 2020

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

В нашем мире, где диплом - это начало успешной карьеры в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

На сегодняшний день, когда диплом является началом успешной карьеры в любой

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://linkey-light.ru/catalog/promyshlennye_svetilniki/svetodiodnye_svetilniki_dlya_avtoservisa/ представлены светодиодные светильники, предназначенные для автосервиса. Здесь находятся